Mancini rơi vào cảnh 'trên đe dưới búa'

13:19 Thứ bảy 10/11/2012

Nhà cầm quân người Italy vừa phải giải trình với Ban lãnh đạo về phong độ nghèo nàn của Man City tại đấu trường châu Âu.

HLV Mancini đã có cuộc gặp mặt đầu tiên với giám đốc thể thao Txiki Begiristain vào thứ tư vừa qua. Nội dung chính của cuộc thảo luận này liên quan tới màn trình diễn của Man City tại Champions League.

Đây được xem là một sự kiện bắt đầu cho việc thay đổi cách quản lý của Man City. Trước đây Mancini chỉ nói chuyện với Begiristain qua điện thoại nhưng bây giờ sẽ phải gặp mặt hằng tuần để trao đổi về những vấn đề của đội bóng.

Roberto Mancini đang sống dưới áp lực sau những thay đổi ở thượng tầng Man City.

Theo nguồn tin từ trang Goal, Mancini đã dùng cụm từ "không thể chấp nhận" trong cuộc họp này khi nói về phong độ của các cầu thủ Man City tại đấu trường châu Âu năm nay.

Bên cạnh đó, Mancini cũng thừa nhận mục tiêu lọt vào vòng loại trực tiếp của Man City coi như đã kết thúc. Nhà cầm quân 47 tuổi cũng cho rằng việc bị rơi vào một bảng đấu quá khó khăn với Real, Dortmund và Ajax là một phần lý do cho kết quả bết bát của Man City.

Chiến lược gia người Italy đã có 4 danh hiệu vô địch quốc nội trong sự nghiệp cầm quân của mình nhưng chưa từng đi quá vòng tứ kết tại Champions League. Trong khi đó các ông chủ của Hoàng gia Abu Dhabi rất coi trọng đấu trường này bởi đây là nơi Man City có thể gây sức ảnh hưởng rộng lớn trên toàn cầu.

Việc phải giải trình trực tiếp với tân giám đốc thể thao Begiristain cũng cho thấy quyền lực của Mancini tại sân Etihad đang dần bị hạn chế. Đây là điều không ai ngờ tới khi nhà cầm quân 47 tuổi mới ký một hợp đồng 5 năm vào mùa hè vừa qua.

Begiristain nhậm chức giám đốc thể thao ở Man City vào tháng trước. Cựu danh thủ Barca đã đoàn tụ với giám đốc điều hành Ferran Soriano, người tới Etihad vào tháng tám. Begiristain và Soriano từng có thời gian làm việc tốt đẹp tại sân Nou Camp khi cùng với Pep Guardiola tạo nên giai đoạn thành công nhất trong lịch sử câu lạc bộ xứ Catalan.
Ngọc Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục