Manchester United và ánh buồn ở một quán café

08:59 Thứ hai 06/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Có một thực tế không ai có thể bàn cãi, dù thi đầu thành công hay thất bại, danh hiệu hay trắng tay, Manchester United vẫn là thương hiệu số 1 trong lòng fan Việt trong suốt kỉ nguyên Premier League đã qua. Những góc cafe in đầy logo Mu vẫn luôn nhận được sự ưu ái lớn của người hâm mộ với những buổi tối nghẹt thở cùng những trận cầu đậm chất “Quỷ đỏ”. Thế nhưng, hơn 200 ngày kể từ lúc biểu tượng Ferguson giải nghệ, lần đầu tiên trong trong nhiều năm qua, người ta thấy những ánh mắt đầy buồn và tâm trạng của fan Mu trong những góc café cuối tuần, những ánh nhìn thẩn thờ, lo lắng, tiếc nuối, tức giận và cuối cùng trầm ngâm trong im lặng.

Góc cafe M.U ảm đạm

23h30 phút sáng, dạo quanh một vòng các con phố trung tâm Đà Nẵng, những góc café bóng đá bắt đầu nhộn nhịp khách ra vào để theo dõi những vòng quay của cúp FA, một giải đấu thuộc dạng lâu đời bậc nhất thế giới. Giữa cái tiết se lạnh của Đà Nẵng, một tách “đen nóng” với vài hơi thuốc lá thú vui tuyệt hảo với giới mộ điệu túc cầu để đón chờ đội bóng con cưng Man United xuất trận. Bất chấp những thành tích bết bát thời hậu Sir Alex, phần đông người hâm mộ chưa bao giờ quay lưng lại với đội bóng, kể cả những “con bạc”, chưa bao giờ niềm tin vào Manchester United chết đi trọng họ.

Nỗi buồn của fan “Quỷ đỏ”. Ảnh: Internet.

Nhưng cũng với từng ấy con người, chỉ sau 8 tháng, M.U bạc nhược nhận trận thua thứ 2 liên tiếp trên sân nhà và đây là lần thứ 2 ở mùa giải họ lặp lại thành tích đáng buồn ấy. Một cụ già ngồi bên cạnh tôi buồn bã đứng dậy sau chiếc thẻ đỏ của Fabio. Hơn chục năm xem bóng đá và giành tình yêu cho nửa đỏ thành Manchester, cụ nhìn tôi ngao ngán với một câu duy nhất “đá thế này thì hèn quá!”. Ngay phía sau lưng, dân cá độ thi nhau văng tục chửi bới để hả cơn giận thua bạc, nhiều người đứng dậy ngay sau đó với vẻ tiếc rẻ một đêm mất ngủ, “lần đầu tiên trong nhiều năm xem bóng đá, tôi bỏ về khi trận đấu của Man United chưa kết thúc”, một fan M.U chia sẽ.

Sự tĩnh lặng đáng sợ của số ít người xem còn lại bị phá vỡ khi Bony nhấn chìm M.U đúng phút cuối cùng của trận đấu, nó giống với cái cách mà M.U đã mang lại nỗi đau cho không biết bao nhiêu đối thủ trong lịch sử. Tất cả đã đổi chiều ở mùa giải năm nay với hơn 1 lần M.U để thua ở những phút chót. Những nỗi niềm không nói thành lời. Một vài thanh niên nán lại với những lời đả kích nhằm vào David Moyes và những cầu thủ chơi dưới sức. Những người khác lặng lẽ ra về trong cái rét cuối đông của Đà Nẵng. Camera truyền hình liên tục hướng về khuôn mặt bất lực của Moyes khiến người ta có cảm giác ông đã làm tất cả những gì có thể thuộc về chuyên môn với những di sản mà Ferguson để lại nhưng vẫn thất bại. Rõ ràng David là “ người được chọn” và không hơn không kém.

M.U nợ những cổ động viên một lời xin lỗi

Ở thời điểm hiện tại, kết thúc mùa giải ở vị trí dự Champions Leaguage đã là một thách thức đối với “Quỷ đỏ”. Đó là thực tế ai ai cũng đã thấy rõ. Với chất lượng đội hình hiện có, M.U đã phơi bày bộ mặt thật mà trong 1-2 mùa giải gần nhất, Sir Alex bằng tài thao lược của mình đã làm lu mờ nó. Những CĐV vẫn đều đặn mua vé để đến Old Trafford. Tất nhiên họ không đến để xem nhà đương kim vô địch chiến đấu cho một suất trong top 4. Họ đến để thưởng thức M.U chơi bóng trong bầu không khí đã tạo thành nét văn hóa riêng tại “Nhà hát của những giấc mơ”. Nhưng Man United mùa này đã đánh mất tất cả. Niềm kiêu hãnh của một nhà vua đã bị chà đạp đến mức tệ nhất có thể ngay tại lãnh địa của mình. Những cầu thủ trên sân ra sức chiến đấu. Họ đuổi theo đối thủ thay vì chơi bóng theo cách của mình. Họ đã làm hết sức nhưng đó không phải là Manchester United, chắc chắn là vậy.

 Cổ động viên sân Old Trafford vẫn không mất niềm tin vào "Quỷ đỏ". Ảnh: Internet.

Nhìn M.U người ta phải thốt lên đội hình của họ nhìn đâu cũng thấy thiếu. Nhưng cái kiểu “cưỡi ngựa xem hoa” trong tư duy mua người của Sir Alex một lần nữa lại được David Moyes “phát huy” mạnh mẽ. M.U cứ nhòm ngó, cứ toan tính một điều gì đó để rồi chẳng một ngôi sao nào còn mặn mà với sân Old Trafford. Một mùa giải có thể vứt đi, top 4, top 6 hay thậm chí tệ hơn nữa vẫn chẳng là vấn đề lúc này. Một cuộc chuyển giao quyền lực bao giờ cũng kéo theo những hệ quả. Nhưng ngay từ lúc này, bản thân Moyes phải cho tất cả những CĐV M.U thấy được kế hoạch dài hơi của mình. Đập đi xây lại hoặc một cuộc cách mạng nào đó, chúng ta có đầy đủ những viên gạch và dư thừa đẳng cấp để tạo dựng lại đế chế. M.U có thể không vô địch nhưng họ phải giữ được chất của một nhà vô địch trong cách đá để đáp lại những CĐV, những người chưa bao giờ từ bỏ tình yêu với màu áo đỏ. Bỏ qua tất cả những đòi hỏi chuyên môn, hơn bao giờ hết M.U cần chiến đấu vì niềm tự hào đội bóng, vì những CĐV thân yêu và nhanh chóng bắt đầu một cuộc cải tổ.

02h00 phút sáng, Đà Nẵng chìm vào giấc ngủ. Những CĐV thất vọng trở về nhà sau trận đấu vẫn tiếp tục những cảm xúc. Những bình luận trên mạng xã hội, không có một sự bỏ rơi hay hờ hững. Những người yếu mến Man United vẫn luôn kì vọng vào sự trở lại của Quỷ đỏ, sự trở lại của niềm vui chiến thắng và bầu không khí sôi động ở những góc Cafe bóng đá mỗi cuối tuần dành cho fan Manchester United.

(Bạn đọc: Võ Anh Sin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục