Manchester United hãy thôi mộng mơ về Champions League

14:30 Thứ ba 12/12/2023

TinTheThao.com.vnThầy trò Erik ten Hag có lẽ nên quên tham vọng ở Champions League để tập trung vào những đấu trường vừa sức hơn.

Cuộc chạm trán Bayern Munich trên sân nhà vào rạng sáng mai là cơ hội cuối cùng để Manchester United níu kéo hy vọng tại đấu trường Champions League. Họ cần đáp ứng điều kiện cần (đánh bại đại diện đến từ nước Đức), trước khi nghĩ đến điều kiện đủ (Galatasaray và Copenhagen bất phân thắng bại trong trận đấu cùng giờ).

 - Bóng Đá

  Manchester United khó lòng tạo nên kỳ tích tại Champions League.

Khả năng để “Quỷ đỏ” lách qua khe cửa hẹp là vô cùng nhỏ khi họ cần quá nhiều gạch đầu dòng nếu muốn đi tiếp. Manchester United có thể quyết định thắng thua với Bayern Munich nhưng lại trao số phận của mình vào tay hai đội bóng còn lại tại bảng A. Thật khó để cổ động viên MU có thể hy vọng vào kỳ tích.

Sau trận hòa tai hại ở lượt đấu trước, nhiều người hâm mộ “Quỷ đỏ” đã biết chấp nhận số phận, nhưng vẫn có không ít ý kiến lạc quan tin vào mệnh đề: “Chỉ cần thắng Bayern Munich rồi chờ Galatasaray và Copenhagen chia điểm”. Dẫu vậy, giờ là lúc thích hợp để cổ động viên MU thôi mơ mộng về Champions League.

Động lực để Manchester United đánh bại Bayern Munich có chăng là số tiền thưởng gần 3 triệu euro theo quy định từ UEFA, dù nó cũng chỉ như muối bỏ biển đối với bức tranh tài chính của đội bóng. Nhưng họ sẽ phải làm thế gì hơn trước một câu lạc bộ đang giữ chuỗi 39 trận bất bại tại vòng bảng Champions League?

Cuối tuần trước, cũng tại Old Trafford, thầy trò Erik ten Hag để AFC Bournemouth đánh bại với tỷ số 3-0. 3 ngày sau, vẫn những con người ấy nhưng là trước Bayern Munich, ứng cử viên vô địch hàng đầu của giải đấu. Từ con người cho đến chiến thuật, nhà đương kim vô địch Bundesliga đều tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với đội chủ nhà.

Trong trường hợp đánh bại Bayern Munich và giành tấm vé đi tiếp, những đối thủ của Manchester United cũng không hề dễ chơi. Với bộ mặt đáng thất vọng trong thời gian vừa qua, “Quỷ đỏ” có xứng đáng đại diện cho nước Anh ở vòng 16 đội? Hay sẽ thêm một kết quả ê chề nữa và trở thành trò cười cho người hâm mộ?

 - Bóng Đá

 Manchester United hãy thôi mơ mộng về Champions League.

Thất bại tại Champions League mùa này nếu có thể trở thành gáo nước lạnh cần thiết để những người đứng đầu câu lạc bộ tỉnh táo hơn, bắt tay vào việc cải tổ triệt để đội bóng thì bị loại sớm cũng không phải điều gì quá tồi tệ. Nó có thể là mở đầu cho sự chuyển mình mạnh mẽ trong tương lai của Manchester United.

Nếu họ chẳng thay đổi, mãi hài lòng với những chiến thắng nhọc nhằn đầy may mắn thì người hâm mộ hãy quên tiếng nhạc Champions League đi, không chỉ mùa giải năm nay mà còn rất lâu sau này. Bởi Manchester United khó lòng cạnh tranh được với các câu lạc bộ khác tại Ngoại hạng Anh, và hoàn cảnh hiện tại sau 16 vòng đấu là minh chứng rõ ràng nhất.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 13:32 12/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục