Man Utd sẵn sàng hủy diệt 'nhà vua' Europa League

20:58 Thứ năm 13/04/2023 | 1

Với sự trở lại của các trụ cột, công thêm lợi thế sân nhà, thiên thời, địa lợi, nhân hòa đều đang ủng hộ Manchester United đả bại Sevilla.

Sevilla đang là đội giữ kỷ lục vô địch UEFA Cup/Europa League nhiều nhất với 6 danh hiệu. Đội bóng Tây Ban Nha luôn thể hiện được bản lĩnh, sự già dơ tại sân chơi hạng hai cúp châu Âu. Cách đây 7 năm, Sevilla cũng từng hạ một đại diện từ Anh là Liverpool để vô địch Europa League 2015/2016. Tuy nhiên, thời thế đã dần thay đổi, mùa giải này Sevilla sa sút thảm hại tại giải quốc nội khi hiện xếp thứ 13 và chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ 5 điểm.

Man Utd sẵn sàng hủy diệt 'nhà vua' Europa League - Bóng Đá

Casemiro sẽ trở lại vào đêm nay.

Còn Manchester United, họ lại đang là "ông kẹ" với các đội bóng tại Tây Ban Nha. Trên hành trình lọt đến tứ kết Europa League, "Quỷ đỏ" đã hạ Barcelona và Real Betis tại vòng knock-out. Sức mạnh của thầy trò HLV Erik ten Hag càng được củng cố với sự trở lại của cầu thủ quan trọng bậc nhất đội bóng, Casemiro. Tiền vệ người Brazil hoàn toàn đủ điều kiện để ra sân chạm trán Sevilla. Cần biết rằng, Man Utd sở hữu tỷ lệ chiến thắng lên đến 79,4% khi có Casemiro trong đội hình.

Thêm nữa, Christian Eriksen cũng đã trở lại. Trong trận đấu với Everton, Erik ten Hag đã điền tên tiền vệ người Đan Mạch vào danh sách thi đấu. Bản thân Eriksen cũng được tung vào sân ở phút 77 và có màn trình diễn tròn vai. Thời điểm trước khi dính chấn thương, Eriksen cùng Casemiro chính là bộ đôi tiền vệ ưng ý nhất của Erik ten Hag. Đó cũng là giai đoạn "Quỷ đỏ" thi đấu cực kỳ thăng hoa với tuyến giữa rất mạnh. Thời điểm ấy, Man Utd thậm chí đủ sức gia nhập vào cuộc đua vô địch cùng Man City và Arsenal.

Man Utd sẵn sàng hủy diệt 'nhà vua' Europa League - Bóng Đá

 Marcus Rashford đang có phong độ cao.

Đà sa sút bắt đầu từ lúc Eriksen dính chấn thương và Casemiro bị treo giò liên tục. Giờ đây, khi bộ đôi này cùng trở lại, Man Utd trở nên chắc chắn hơn, giảm thiểu được việc tuyến trên rơi vào tình trạng đói bóng. Bruno Fernandes lúc này sẽ được giải phóng khỏi nhiệm vụ kiểm soát nhịp độ trận đấu, thay vào đó, cầu thủ người Bồ Đào Nha có thể thỏa sức vẫy vùng ở khu vực gần vòng cấm đối thủ, làm tăng thêm sức sát thương cho hàng công Man Utd.

Chưa hết, Sevilla còn sẽ phải đối mặt với Marcus Rashford đang thăng hoa. Ngôi sao người Anh hiện tại đang là một trong những tiền đạo có phong độ cao nhất châu Âu. Cộng thêm lợi thế sân nhà Old Trafford, nơi mà Man Utd đã đánh bại cả Liverpool, Man City, Arsenal và Barcelona. Cho nên trừ khi kỳ tích xuất hiện, còn không, rất khó để Sevilla làm nên chuyện trước Man Utd.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 20:00 13/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục