Man Utd: Đừng như con voi lớn đứng trên bốn chân bằng đất sét!

15:42 Thứ ba 22/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Hàng thủ của Man Utd đang đặt một dấu hỏi lớn trước mùa giải mới khi mà trong mùa Hè này đã có tới ba cái tên chính thức nói lời chia tay với sân Old Trafford. Trong khi đó theo chiều ngược lại thì Quỷ đỏ mới chỉ có được chữ ký của hậu vệ Luke Shaw để nâng cấp cho hàng phòng ngự. Rõ ràng hơn bao giờ hết, Man Utd cần phải mạnh tay mang về những cầu thủ chất lượng để có thể khoả lấp vị trí mà những con người cũ để lại.

Bộ ba Nemanja Vidic, Rio Ferdinand và Patrice Evra từng là những cầu thủ khét tiếng ở hàng thủ của Man Utd. Chính họ cũng đã góp mặt trong đội hình của Quỷ đỏ vô địch Champions League mùa bóng 2007-2008. Thế nhưng thời kỳ đỉnh cao đó đã không còn do tuổi tác, cả ba đều đã nói lời chia tay với đội bóng chủ sân Old Trafford để tìm cho mình những bến đỗ mới. Vidic và Evra sang Italia và đầu quân cho Inter Milan và Juventus. Trong khi đó Ferdinand đã cập bến Queens Park Rangers.

Rõ ràng việc chia tay ba lão tướng kinh nghiệm ấy đang khiến cho các cổ động viên Man Utd không khỏi lo lắng. Trong khi đó Red Devils vẫn chưa mua thêm một trung vệ nào để có thể là sự thay thế xứng đáng cho Vidic và Ferdinand. Trong tay của họ vẫn còn đó Chris Smalling và Jonny Evans có thể chơi tốt ở vị trí này, nhưng cả hai đều là những cầu thủ trẻ và chưa thể mang đến sự yên tâm cho đội bóng.

Louis van Gaal cần hiểu rằng đã đến lúc Man Utd cần lắm một trung vệ nếu như không thì đội bóng của ông sẽ phải trả giá.

Jonny Evans đã từng là một trung vệ trụ cột của Man Utd góp công không nhỏ tới chức vô địch của Quỷ đỏ ở mùa bóng 2012-2013. Thế nhưng đó là lúc anh được chơi bên cạnh những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm và luôn có được sự bọc lót cũng như hỗ trợ từ những người đàn anh. Còn Chris Smalling không phải là một trung vệ thực thụ, vị trí sở trường trước đây của cầu thủ 25 tuổi này hậu vệ biên.

Louis van Gaal là một người cầu toàn, nếu như không thể ghi bàn thì đội bóng của mình cũng không được thủng lưới. Do đó ông luôn thích trong đội hình của mình có những mẫu cầu thủ phòng ngự xuất sắc. Để có thể cân bằng được đội bóng thì Louis van Gaal cần hiểu rằng đã đến lúc Man Utd cần lắm một trung vệ nếu như không thì đội bóng của ông sẽ phải trả giá.

AC Milan là ví dụ điển hình cho thất bại vì việc không chú tâm nâng cấp hàng thủ. Triết lý chuyển nhượng của họ đó là luôn mua những tiền đạo và tiền vệ phải "khủng", hoặc giỏi, nhưng hậu vệ thì không nhất thiết phải như thế. Và những gì Milan đã thể hiện ở mùa bóng năm ngoái đã cho thấy điều đó.

Hai cái tên Mats Hummels và Thomas Vermaelen đã được báo chú nhắc đến rất nhiều và được cho là đang trong tầm ngắm của Man Utd. Cả hai đều là những cầu thủ chất lượng mà Louis van Gaal có thể tin dùng. Vermaelen trước đây được biết đến như một “kẻ huỷ diệt” với khả năng chơi bóng quyết liệt và phán đoán tốt. Thế nhưng chấn thương ở mùa giải năm ngoái đã khiến anh không còn được ra sân thường xuyên nhưng ưu điểm của anh đó là có kinh nghiệm chơi bóng ở Premier League.

Mats Hummels mục tiêu Man Utd đang theo đuổi

Còn Mats Hummels thì ai cũng biết đẳng cấp của anh với những gì anh đã thể hiện trong màu áo của Dortmund cũng như đội tuyển Đức. Điểm mạnh của Hummels đó là khả năng không chiến và ở World Cup vừa qua anh đã ghi được hai bàn thắng quan trọng và nó đều xuất phát từ cái đầu. Ngoài ra Anh nổi tiếng với những tackling, nhũng cú sút xa và những đường chuyền dài chính xác.

Evra vừa mới chuyển đến Juventus và Daley Blind được cho là phương án thay thế. Daley Blind đã có một kỳ World Cup 2014 khá thành công. Sở hữu tốc độ, sự xông xáo, khả năng tranh chấp tay đôi và tạt cánh khá chuẩn xác. Ngoài ra trung vệ của Ajax Amsterdam là học trò của Louis van Gaal và nếu như cả hai cùng tái hợp ở Old Trafford thì ông thầy này sẽ biết cách để phát huy hết khả năng cũng như sự đa năng của Blind.

Cho đến lúc này, Man Utd chỉ mới có hai bản hợp đồng và một trong số đó là sự xuất hiện của Luck Shaw, một cầu thủ hậu vệ cánh. Man Utd cần hơn nữa những bàn hợp đồng mới để bổ sung cho hàng thủ. Nếu như không, họ sẽ chẳng khác nào như một chú voi lớn đứng trên bốn chân bằng đất sét, rất dễ bị sụp đổ.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục