Man Utd: Đừng mơ “Fantastic Four”

16:42 Thứ ba 09/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ở Old Trafford, cái sân bóng được ví như “Nhát hát của những giấc mơ”, người ta từng nuôi một giấc mơ tuyệt đẹp mang tên “Fantastic Four”. Đó là mùa hè 2008, MU bỏ ra hơn 30 triệu bảng đưa về chân sút Berbatov. Cộng thêm với “bộ ba siêu đẳng” Ronaldo - Rooney - Tevez, MU có một “Fantastic Four”

Cái giấc mơ tuyệt đẹp ấy đã vỡ tan từ trong trứng nước, bởi một người thực dụng như Alex Ferguson không cho phép mình sử dụng tới 4 tiền đạo trong đội hình xuất phát. Tevez từ tư thế công thần bị tống lên ghế dự bị và thậm chí cả khán đài, để rồi dứt áo tới Man City. Cristiano Ronaldo có thêm một mùa giải tuyệt diệu nữa trước khi được bán sang Real Madrid với mức giá kỷ lục thế giới thời bấy giờ 94 triệu euro.

MU rất khó để tạo ra Fantastic Four trong hoàn cảnh hiện nay. Ảnh Getty

Từ 4 tiền đạo siêu đẳng, MU còn lại 2, trong đó Berbatov ngày càng gây thất vọng. Giấc mơ “Fantastic Four” xa dần, xa dần… đến bây giờ, trong “bộ tứ siêu đẳng” ấy chỉ mỗi Wayne Rooney còn sót lại để tiếp tục thiết lập… “Fantastic Four” thứ hai.

Như chúng ta đã biết, sau một mùa hè cực kỳ sôi động, nhộn nhịp kẻ đến người đi, Old Trafford đã đón thêm Di Maria với mức giá kỷ lục của bóng đá Anh. Không dừng lại ở đó, trong ngày cuối của thị trường chuyển nhượng, MU lại đón thêm một chân sút đình đám khác là Radamel Falcao. Những cổ động viên mơ mộng của “Quỷ đỏ” lại nghĩ về “Fantastic Four” mới gồm Falcao – Rooney – Van Persie – Di Maria. Trên lý thuyết, đây là hàng công đáng mơ ước với mọi đội bóng, là nội khiếp sợ với mọi hàng thủ nhưng sẽ rất khó, thậm chí là không thể để họ xuất hiện cùng lúc trên sân, trừ trường hợp MU bắt buộc phải chơi “được ăn cả, ngả về không” ở những phút cuối.

Ngược dòng lịch sử, trong kỷ nguyên Alex Ferguson, khi sở hữu Ronaldo – Tervez – Rooney, MU đã trình diễn một vũ điệu bóng đá đầy mê hoặc, giúp “Quỷ đỏ” chinh phục nhiều đỉnh cao chói lọi, tiêu biểu là chức vô địch Champions League 2008. Tuy nhiên, việc đưa Berbatov về sân Old Trafford đã phá vỡ “bộ ba siêu đẳng” ấy, khiến “Quỷ đỏ” không đạt được thành tích như kỳ vọng mà thất bại trong trận chung kết Champions League 2009 trước Barcelona là điểm nhấn cuối cùng về “Fantastic Four” 1.0.

Trở về với thực tại, việc MU đưa về “mãnh hổ” Radamel Falcao sẽ giúp hàng công của “Quỷ đỏ” mạnh hơn trông thấy, giúp Van Gaal có nhiều phương án chiến thuật để tiếp cận cầu môn đối phương nhưng sẽ rất khó để “Ngài Tuy líp thép” xếp hình cả ba tiền đạo cự phách của ông trong đội hình xuất phát. Rooney với vai trò là đội trưởng, thể lực sung mãn, lối chơi máu lửa cùng sự đa năng trong lối chơi sẽ nghiễm nhiên chiếm một vị trí chính thức; Di Maria đến Old Trafford với mức giá kỷ lục tất nhiên không để… ngồi dự bị, vả lại khi hàng tiền vệ vừa yếu, vừa thiếu sáng tạo, “Quỷ đỏ” đang cần Di Maria hơn bao giờ hết.

Do đó, vị trí còn lại sẽ là sự cạnh tranh giữa Van Persie và Falcao. Van Persie là đồng hương, đồng thời là học trò cưng của Van Gaal ở đội tuyển Hà Lan trước đây nhưng chứng kiến phong độ tương đối phập phù của “Super Robin” ở những trận cuối World cup 2014 và những trận đầu mùa giải, chưa ai dám chắc Van Persie sẽ được đá chính. Falcao như đã biết là một số 9 hoàn hảo nhất trên thế giới vài năm trở lại đây nhưng anh cũng vừa trở lại sau chấn thương, phong độ ra sao vẫn cần thời gian để kiểm chứng.

Sự cạnh tranh giữa Falcao và Van Persie chắc chắn sẽ rất hấp dẫn bởi “kẻ tám lạng, người nửa cân”. Nếu cả hai cùng thể hiện được bản năng sát thủ như đã từng, Van Gaal sẽ rơi vào trạng thái đau đầu mà bất kỳ huấn luyện viên nào cũng muốn. Nếu một trong hai vẫn phập phù, Van Gaal sẽ dễ dàng hơn trong việc áp đặt triết lý của mình ở Old Trafford. Một khả năng khác cũng được tính tới là đưa Rooney về đá tiền vệ trung tâm, nhường vị trí hộ công cho Mata nhưng với vai trò là đội trưởng cùng khát khao được đá tiền đạo, sẽ rất khó để R10 chấp nhận phương án trên, trừ trường hợp bất khả kháng. Do đó, người hâm mộ hãy quên “Fantastic Four” ngay cả khi nó chưa được giới thiệu chính thức trên sân cỏ.

(Bạn đọc Trần Hải Đoàn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục