Man Utd có "Rooney mới" bên hành lang cánh phải

17:12 Thứ năm 10/08/2023 | 1

TinTheThao.com.vnTheo phân tích từ GIVEMESPORT, tài năng sáng giá của Manchester United có thể trở thành một phiên bản mới của Wayne Rooney.

 

Shea Lacey là ai?

Tài năng 16 tuổi của Manchester United sinh ra và lớn lên ở Liverpool, nhưng anh lại là một cổ động viên trung thành của Quỷ đỏ. Do cơ sở vật chất và cơ hội phát triển được cho là tốt hơn, cha của Lacey cũng quyết định gửi gắm anh cho Học viện của Man Utd thay vì The Kop. Và có thể nói, đây là một quyết định hoàn toàn đúng đắn khi Lacey đã có cơ hội ra mắt đội U18 khi mới 15 tuổi.

Bước sang tuổi 16, Lacey đã đủ sức chơi bóng cho đội U21 và được trao cơ hội ra mắt trong cuộc đối đầu Feyenoord. Hồi tháng 1, Lacey ghi được bàn thắng đầu tiên cho đội U18 trong trận hòa 3-3 với Wolves, và anh tiếp tục gây ấn tượng với giới chuyên môn kể từ thời điểm đó. 

 - Bóng Đá

 Lacey được giới chuyên môn đánh giá cao.

Phẩm chất của Lacey

Dù có thể hoạt động tốt ở mọi vị trí trên hàng công, Lacey chủ yếu được sử dụng trong vai trò tiền đạo cánh phải và đôi khi là tiền vệ tấn công. Là một cầu thủ thuận chân trái, thay vì tạt vào trong, anh thường có xu hướng tự mình dẫn bóng và rẽ vào trung lộ. Đồng thời, Lacey còn sở hữu khả năng đá phạt tương đối ấn tượng. 

Lacey được đánh giá cao nhất ở kỹ năng rê bóng. Với khả năng giữ thăng bằng và xử lý tốt trong không gian hẹp, anh thực sự là một cơn ác mộng của các hậu vệ ở cấp độ trẻ và thường xuyên vượt qua sự truy cản của hàng phòng ngự đối phương một cách dễ dàng. Mùa giải vừa qua, một số tình huống rê dắt đỉnh cao của Lacey còn trở nên 'viral' trên mạng xã hội.

 - Bóng Đá

 Lacey sở hữu kỹ năng rê dắt ấn tượng. 

Wayne Rooney tiếp theo?

Hiển nhiên, chẳng có mối liên hệ nào giữa Lacey và Rooney khi xét đến vị trí thi đấu, nhưng tài năng sinh năm 2007 lại sở hữu khá nhiều điểm tương đồng với huyền thoại của Man Utd. 

Rooney cũng sinh ra ở Liverpool, nhưng rốt cuộc thì anh lại thành danh trong màu áo Quỷ đỏ sau quãng thời gian gắn bó với Everton. Sự dũng cảm trên sân và khả năng xử lý bóng ấn tượng của Lacey cũng phần nào gợi nhớ đến Wazza, đồng thời, cả hai cũng không ngần ngại va chạm để đoạt lại bóng từ chân của đối thủ.

Tuy vậy, chỉ việc tiến gần đến đẳng cấp của Rooney đã là một thử thách vô cùng gian nan đối với Lacey. Bởi khi bằng tuổi Lacey, Wazza đã được ra mắt đội một Everton và bắt đầu gầy dựng tên tuổi của mình ở Premier League. Trước mắt, Lacey vẫn cần phải nỗ lực hết mình để được HLV Erik Ten Hag để mắt đến.

 - Bóng Đá

 Lacey có nhiều nét tương đồng với Rooney. 

Cơ hội nào cho Lacey trong mùa này?

Man Utd hiện đang sở hữu hàng loạt cầu thủ tài năng trên hàng công, đặc biệt là ở vị trí tiền đạo cánh. Bên hành lang cánh phải, bên cạnh Antony, trong tay HLV Erik Ten Hag vẫn còn một phương án chất lượng khác là Jadon Sancho, đồng thời hai tài năng trẻ Facundo Pellistri và Amad Diallo cũng có thể được tin tưởng. Vì vậy, tốt nhất thì Lacey cũng đừng nên quá mong đợi về cơ hội góp mặt trong đội một. 

Song, với việc Man Utd phải chinh chiến ở hàng loạt đấu trường, không loại trừ khả năng Lacey sẽ được Ten Hag cân nhắc ở các giải đấu phụ như League Cup hay FA Cup. Nhưng hiển nhiên, trước mắt thì anh cần phải tiếp tục gây ấn tượng ở cấp độ trẻ. 

Huỳnh Phong | 16:42 10/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục