Man Utd cần sa thải ngay Ten Hag và mời Klopp

20:20 Thứ sáu 26/01/2024

TinTheThao.com.vnSir Jim Ratcliffe có thể mở ra một kỷ nguyên mới cho Man Utd nếu quyết đoán mời về Jurgen Klopp, người vừa tuyên bố rời Liverpool vào cuối mùa.

Sir Jim Ratcliffe đã mua lại 25% cổ phần tại Man Utd và sắp tới sẽ mảng lý mảng thể thao của CLB. Khi đến Manchester, tỷ phú người Anh khẳng định sẽ không ồ ạt đổ tiền vào CLB mà sẽ xây dựng lại dần dần văn hóa chiến thắng cho Quỷ đỏ. Ông cũng hứa sẽ nâng cấp sân Old Trafford và sân tập Carrington. 

Điều Man Utd cần làm là sa thải ngay Ten Hag và mời Klopp - Bóng Đá

 Sir Jim sẽ cải tổ mạnh mẽ Man Utd kể từ mùa tới. 

Về tương lai của Erik Ten Hag, bất chấp phong độ phập phù của đội bóng trong thời gian qua, Sir Jim đồng ý để ông dẫn dắt Man Utd đến cuối mùa, với điều kiện phải lọt vào top 4. 

Vào lúc này, Man Utd đang đứng thứ 8, cách vị trí thứ 4 khoảng cách 11 điểm. Dĩ nhiên, với một phong độ ổn định hơn, họ hoàn toàn có thể hiện thực hóa mục tiêu này. 

Dẫu vậy, trên thị trường vừa xuất hiện một biến số lớn và Sir Jim hoàn toàn có thể tận dụng điều này để đẩy mạnh cuộc cách mạng tại Old Trafford.

Mới đây, báo giới Anh đồng loạt đưa tin Jurgen Klopp sẽ rời Liverpool vào cuối mùa giải này. Đây không chỉ là người giúp cho The Kop có được một cách chơi máu lửa mà còn hoạch định tương lai cho Liverpool một cách rất rõ ràng.

"Tôi phải giải thích một chút. Mọi người hay nhìn thấy công việc tôi làm ở trên sân, kiểu như đứng bên ngoài chỉ đạo, làm việc trên sân tập. Nhưng phần lớn công việc nằm bên ngoài sân cỏ. Nghĩa là khi một mùa giải bắt đầu, bạn phải lên kế hoạch cho mùa giải tiếp theo rồi," Klopp nói trong thông điệp chia tay Liverpool.

Việc thiếu một chiến lược gia có khả năng hoạch định đội bóng là thứ khiến Man Utd lao đao trong suốt hơn chục năm qua.

Người ta có thể thấy Ten Hag rất nỗ lực trong việc đem thứ bóng đá của mình "áp" vào Man Utd. Đáng tiếc, sau hai mùa, Ten Hag vẫn không thể tìm ra một cách chơi phù hợp với những nhân sự hiện tại ở Old Trafford. 

Điều Man Utd cần làm là sa thải ngay Ten Hag và mời Klopp - Bóng Đá

 Klopp bất ngờ thông báo chia tay Liverpool. 

Về mặt quản lý nhân sự, Ten Hag nhận một điểm trừ nặng khi có những xung đột với Cristiano Ronaldo hay Jadon Sancho. Cựu tiền vệ Man Utd, Nemanja Matic mới đây tiết lộ trong thời gian anh còn thi đấu tại Old Trafford, Pogba hay Sancho là những người thừa xuyên trễ tập. Thậm chí, số tiền mà những cầu thủ Man Utd phải "nộp phạt" ở cuối mùa lên tới 75 ngàn bảng.

Man Utd cần một HLV mới, một người thực sự tạo ra được kỷ luật cả trong và ngoài sân cỏ. Họ đã bị xao nhãng bởi quá nhiều thứ và thiếu đi một bàn tay sắt từ một người được tất cả nể trọng. 

Với những tiêu chí đó, không ai phù hợp hơn Klopp vào lúc này để ngồi vào chiếc ghế nóng tại Man Utd. Chỉ sợ BLĐ mới của Quỷ đỏ không đủ uy tín để thuyết phục một "ngôi sao" như Klopp. Hoặc cũng có thể vì tình yêu với Liverpool, Klopp sẽ lịch thiệp từ chối lời mời từ Sir Jim Ratcliffe.

Ngọa Long | 19:50 26/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục