Man United và những cơn đau đầu của Solsa

21:12 Thứ hai 16/12/2019

TinTheThao.com.vnTrong trận hòa đáng tiếc trước Everton, Man United không chỉ mất 2 điểm mà còn bộc lộ nhiều điểm yếu trải đều cả 3 tuyến. Không dễ cho Solsa giải quyết những điều này.

Sau hai trận thăng hoa trước Tottenham và Man City thì Man United lại mất điểm đáng tiếc trước Everton. Không thể nói đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer chơi không hay nhưng rõ ràng có vài vị trí chưa hoạt động tốt. Bài toán đặt ra là Solsa sẽ quyết liệt ra sao để giải quyết những yếu điểm này?

Đầu tiên đó là vị trí hậu vệ cánh trái của Luke Shaw. Trở lại sau thời gian dài bị chấn thương, tuy hậu vệ người Anh vẫn rất nhiệt tình lên công về thủ nhưng rõ ràng tính hiệu quả chưa cao. Vậy Solsa có nên chăng cứ tin dùng Luke Shaw trong khi tài năng trẻ Brandon Williams vẫn cho thấy tiềm năng lớn. Mặt khác nếu sơ đồ 4 hậu vệ vẫn có khi không tốt thì tại sao Man United không chuyển sang 3 - 5 - 2 kia chứ? Khi ấy những Harry Maguire, Victor Lindelof và Aaron Wan Bissaka hoàn toàn có thể tạo nên bức tường kiên cố trước khung thành David De Gea.

 - Bóng Đá

Brandon Williams nên được trao cơ hội nhiều hơn.

Người thứ hai chính là Daniel James. Tiền vệ xứ Wales vẫn là một trong những người cháy nhiệt tình nhất trong đội hình Quỷ đỏ nhưng Man United không phải cần một máy chạy đơn thuần mà là một tiền vệ cánh biết biết chuyền banh và sút bóng tốt từ tuyến hai như David Beckham, Ryan Giggs hay Cristiano Ronaldo ngày xưa. Một khi ngôi sao xứ Wales dần bị bắt bài thì Solsa nên có phương án dự phòng bởi nếu anh chỉ biết chạy thôi sẽ phí những cơ hội được tạo ra từ đồng đội.

 - Bóng Đá

Erling Haaland sẽ giải bài toán trung phong cho Solsa?

Thứ ba là Anthony Martial. Có thể nói trên hàng công Quỷ đỏ anh là ngôi sao chơi mềm mại nhất. Nhưng điều Quỷ đỏ cần chính là một số 9 bùng nổ, ổn định cao và tâm lý vững vàng chứ không phải một kẻ lười di chuyển, xử lý bóng vụng và chẳng có mấy cú sút ra hồn. Solsa đang rất khó xử về tình huống của anh này bởi đó là một tài năng thật sự mà ngay từ đầu Solskajer vì anh mà hy sinh Romelu Lukaku nhưng bây giờ Martial không thể làm thủ lĩnh hàng công của Man United được. Có lẽ Man United cần một chân sút cự phách khác (kiểu Erling Haaland chẳng hạn) chứ không thể chỉ trông chờ vào ngôi sao người Pháp mãi.

 - Bóng Đá

Man United cần sự sáng tạo của Christian Eriksen?

Và cuối cùng Solsa cần giải quyết nhanh bài toán về tiền vệ tấn công. Nhìn Man United bế tắc trước những đối thủ yếu hơn như Everton thì người ta lại nhớ Paul Pogba - người sáng tạo nhất trong đội hình của Quỷ đỏ. Những Jesse Lingard hay Juan Mata tuy thừa nhiệt tình nhưng lực bất tòng tâm khi một người quá kém còn người kia bị gánh nặng tuổi tác cũng như ít được ra sân. Cho nên nếu Pogba có ở lại Man United hay không thì Solsa cần tìm ngay một số 10 đẳng cấp (Christian Eriksen, Mesut Ozil, Sergej Milinkovic - Savic, James Maddison hay Bruno Fernandes) để làm chìa khóa mở ra các cơ hội cho đồng đội phía trên. 

Man United đã lỡ cơ hội áp sát Chelsea mà còn bị Tottenham qua mặt. Phải chăng họ lại hiện nguyên hình là Robin Hood khi chỉ chơi tốt với các đối thủ là đại gia? Có điều đó bởi đội hình Man United hiện tại vẫn còn nhiều vị trị chưa đủ tốt và đấy là cơn đau đầu cho Solsa trong thời gian sắp tới.

Cát Tường | 20:25 16/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục