Man City: Tối thiểu và tối đa

18:55 Thứ ba 17/01/2012

Vượt qua khó khăn để hoàn thành mục tiêu, Man City đã thể hiện được bản lĩnh của một ông lớn.

Sự khác biệt giữa Man City hiện tại và Man City một năm trước ai cũng thấy quá rõ ràng. Bên cạnh những điểm tiến bộ vượt bậc trong lối chơi, trong tinh thần, bản lĩnh ở những thời khắc khó khăn chính là điều đã giúp “thiếu gia” lột xác để trở thành “đại gia” thực thụ. Cái tên Wigan và vị trí đội sổ trên BXH sẽ khiến nhiều người mường tượng đến một cuộc dạo chơi cho các ngôi sao thành Manchester. Tuy nhiên, DW không phải là một cánh đồng hoa và thực tế là một bãi mìn suýt chút nữa đã khiến thầy trò Mancini phải “bỏ mạng”. Xin nhắc lại rằng chính tại đó Chelsea, Liverpool cũng chỉ có thể ra về với 1 điểm.

Đội chủ nhà trong tình thế của kẻ cùng đường đã vùng vẫy bằng tất cả bản năng để tìm đường sống, qua đó tạo nên muôn vàn khó khăn cho Man City. Các cầu thủ Wigan đã mạo hiểm đánh một canh bạc trước đối phương hùng mạnh bằng một lối chơi đôi công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chính họ là người có cơ hội trước với cú volley của James McArthur hay tình huống Rodallega chớp thời cơ từ sai lầm của Lescott. Ngay cả khi bị dẫn trước, đội chủ nhà cũng không hề nao núng đánh mất thế trận và tạo ra những pha tổ chức rất có ý đồ trong hiệp 2. Tỷ lệ cầm bóng 46% cùng 12 cú dứt điểm (Man City 16) đã chứng minh cho những nỗ lực của Wigan.

Vượt qua khó khăn

Đội bóng của Martinez đã tấn công bằng sự liều lĩnh nhưng như vậy cũng để thấy được bản lĩnh vững vàng của Man xanh. Họ đứng vững trước sóng gió bằng sự tự tin và sau đó vượt lên trên bằng cái đầu lạnh. Ngay cả may mắn cũng đã đứng về phía Man City ở tình huống Gareth Barry cản phá Jordi Gomez trong vòng cấm đầu trận. Đó là một pha bóng nhạy cảm và nếu như trọng tài chỉ tay lên chấm 11m (tỷ số đang là 0-0), cục diện có thể đã khác rất nhiều. Tuy vậy, Wigan cũng chỉ có thể gây nên những khó khăn nhất định chứ không thể cản bước Man City bởi đội khách mới nắm quyền chủ động trong việc quyết định cuộc chơi.

Cú đánh đầu thành bàn của Dzeko (bàn thứ 11 tại PL) đã thể hiện sự vượt trội của Man City trong những thời khắc quyết định: cao hơn, nhanh hơn và chính xác hơn. Sự trở lại của Silva đã giúp Man xanh cải thiện bộ mặt khác hẳn so với 2 thất bại trước đó tại FA Cup và Carling Cup. Những bước chạy linh hoạt cùng khả năng cầm trịch của tiền vệ nhỏ con Tây Ban Nha đã tạo nên những nét uyển chuyển, mềm mại trong những đường lên bóng cho các vị khách. Tuy nhiên, sự thiếu vắng Yaya Toure vẫn đang là một bài toán đầy nan giải với Mancini. Ông có Milner, Barry, De Jong cho khu vực trung tâm nhưng chẳng ai có thể gánh vác được lỗ hổng tiền vệ Bờ Biển Ngà để lại.

Nụ cười của Mancini

Không có Toure, Silva thiếu hẳn một bệ đỡ phía sau và khu trung tuyến của Man City không thể kiểm soát được bóng cũng như nhịp điệu của trận đấu nếu như đối phương chơi pressing bằng tốc độ và sức mạnh. Hàng phòng ngự khi không có Kompany cũng tạo nên những phút bối rối do Savic hay Lescott đều không được đánh giá cao trong khả năng xoay xở. Với những diễn biến gần đây, BLĐ Man City gần như sẽ không cấp tiền cho Mancini đi chợ đông, vì thế HLV Italia sẽ phải tự giải quyết với những gì đang có trong khi chờ các trụ cột trở lại.

Cuối tuần này, Man xanh sẽ có một cuộc đối đầu quan trọng với Tottenham, nếu vượt qua Spurs, đường đến ngôi vương sẽ rất thênh thang, bởi MU sẽ trải qua những tháng ngày cực kỳ giông bão.

Neo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục