Man City: Một tuần định mệnh

07:43 Thứ năm 15/03/2012

Hai trận thua ngớ ngẩn liên tiếp trước Sporting Lisbon và Swansea City khiến Man City bỗng nhiên đứng trước bờ vực. Thầy trò Roberto Mancini có thể mất tất cả chỉ trong 1 tuần.

Tương lai nào đang chờ Man City?


Bỗng dưng mất tất!

Cách đây 1 tuần, Etihad vẫn ngập tràn trong niềm tin về một mùa giải thành công nhất lịch sử. Tại Premier League, họ hơn M.U 2 điểm. Còn ở Europa League, Sporting Lisbon không phải đối thủ xứng tầm. Nhưng giờ thì mọi thứ ở Man City đảo lộn nhanh chóng mặt. Mở đầu là trận thua 0-1 trên đất Bồ Đào Nha.

Người Man City đổ lỗi thất bại đó cho sự thiếu may mắn. Thực tế, Man xanh đen thật. Bởi bóng đã ít nhất 2 lần đập cột dọc, xà ngang khung thành Sporting Lisbon. Nhưng đến trận thua Swansea thì không gì bào chữa nổi nữa. Thậm chí, nếu Scott Sinclair không bỏ lỡ quả penalty, lẽ ra Man City đã phải nhận thất bại đậm đà hơn. Chính cơn địa chấn tại Liberty đã khiến nửa xanh thành Manchester lần đầu tiên mất ngôi đầu Premier League vào tay M.U sau 5 tháng liên tiếp ngự trên đỉnh.

Từ trên cao chót vót, hai thất bại trên sân khách với cùng tỷ số 0-1 liên tiếp đã kéo tụt Man City đến miệng bờ vực. Vẫn quá sớm để nói đội bóng của HLV Mancini đang khủng hoảng nhưng cũng chẳng muộn tý nào nếu khẳng định: Man xanh giờ đang phải đối mặt với ranh giới của sự thành bại. Nên nhớ, nhiệm vụ đánh bại Sporting Lisbon không hề đơn giản. Đặc biệt là khi Man City còn phải dành sức cho trận chiến cực kỳ quan trọng với Chelsea vào cuối tuần này. Nếu không vượt qua được 2 vật cản gian nan kể trên, việc Man City bỗng dưng trắng tay một cách lạ kỳ và đau đớn sẽ hiện ra rõ ràng hơn bao giờ hết.

Lúc cần nhất cái "bản lĩnh"

Trả lời phỏng vấn trước cuộc chiến với Sporting Lisbon, HLV Mancini vẫn nói cứng: “Chúng tôi muốn vô địch cả Europa League và Premier League”. Dĩ nhiên, nói xuông thì ai cũng làm được. Muốn đạt được mục tiêu, giờ là lúc thầy trò HLV Mancini phải thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng lớn.

Xét về đội hình, Man City có trong tay đội ngũ không đối thủ nào bì kịp ở Premier League. Nên nhớ từng có giai đoạn Man City gặp đối thủ nào cũng thắng cách biệt 3, 4 bàn. Màn hủy diệt M.U 6-1 ngay tại Old Trafford càng cho thấy sức mạnh vượt trội của Man City. Nói cách khác, nếu mùa giải chỉ kéo dài vài tháng thì Man City là vô đối. Nhưng vấn đề ở chỗ, đội chủ sân Etihad luôn phải nhận ánh mắt ngờ vực của giới chuyên môn về bản lĩnh trong cuộc đua đường trường. Họ bảo rằng Man City có thể thắng M.U trong một trận đấu, nhưng họ khó thể thắng Quỷ Đỏ trong một cuộc đua. Họ cũng bảo rằng M.U lỳ lợm, Man City yếu bóng vía trong thời điểm quyết định, hay M.U thừa kinh nghiệm còn Man City khó chịu nổi sức ép. Thực tế, M.U cứ âm thầm bám đuổi, chờ đợi Man City mắc sai lầm và rồi thì Quỷ Đỏ đã thành công.

Cuối năm ngoái, khi Man City còn đang dẫn đầu BXH thì HLV Mancini từng nhận xét: “M.U vẫn chiếm ưu thế bởi họ đã quá quen với sức ép. Còn với Man City, đây vẫn là điều mới mẻ”. Rõ ràng, Mancini đã nhìn ra vấn đề. Nhưng liệu ông và Man City có thể hiện được bản lĩnh ở giờ phút quyết định? Hay họ vẫn chỉ là một gã nhà giàu mới nổi, không đủ sức theo đuổi đến cùng các cuộc chơi?

Minh Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục