Man City lập kỷ lục chưa từng có cho bóng đá Anh ở Champions League

08:16 Thứ năm 14/12/2023

TinTheThao.com.vnTheo Opta Joe, Manchester City thiết lập kỷ lục mới cho bóng đá Anh ở đấu trường Champions League.

Ở lượt cuối vòng bảng Champions League năm nay, do Man City đã chắc suất đi tiếp với ngôi đầu bảng, Pep Guardiola đã tung ra sân với một đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ và dự bị như Stefan Ortega, Sergio Gomez, Rico Lewis, Micah Hamilton, Oscar Bobb hay Kalvin Phillips.

Dù sao, với những cầu thủ chất lượng cùng một hệ thống đã vận hành trơn tru, Man City vẫn vượt trội trước Crvena Zvezda. Họ dẫn đối thủ bàn trước khi giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2. Man City và RB Leipzig là 2 đội đi tiếp ở bảng G.

Opta Joe on Manchester City - Bóng Đá

 Man City duy trì thành tích toàn thắng.

Sau 6 trận vòng bảng, Man City thắng tuyệt đối. Họ ghi 18 bàn (nhiều nhất) và 7 lần để lọt lưới. Nhà đương kim vô địch cùng với Real Madrid là hai đội duy nhất duy trì thành tích toàn thắng ở Champions League.

Man City cũng lập kỷ lục ấn tượng tại giải đấu số 1 châu lục. Theo Opta Joe, Man City đã trở thành câu lạc bộ Anh đầu tiên thắng 8 trận liên tiếp ở Cúp C1/UEFA Champions League. Một thành tích chưa từng có trước đây.

Trận này, Kalvin Phillips ghi bàn thắng đầu tiên trên mọi đấu trường cho Man City (ở lần thứ 30 ra sân), và bàn thắng đầu tiên sau 51 lần ra sân cấp CLB trong thời gian khoác áo Leeds và Man City, kể từ khi ghi bàn vào lưới Crewe vào tháng 8/2021. 

Tiểu Lam | 07:18 14/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục