Man City: Đại gia thất thế ở bảng E

18:45 Thứ tư 22/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau 3 trận đấu tại vòng bảng Champions League, Man City mới chỉ có được 2 điểm. Nửa xanh thành Manchester để thua 1 trận, hòa 2 trận và phải xếp ở vị trí thứ 3 sau Bayern và Roma. Dường như khi bước ra trời Âu, Man City vẫn chưa thể hiện được độ “lạnh” cần thiết để có phô diễn được sức mạnh của mình.

Dàn sao của Man City vẫn chưa thể hiện được bản lĩnh tại Champions League. Ảnh: Internet

Trận ra quân đầu tiên, Pellegrini cùng các học trò đụng ngay Bayern Munich. Trận này, Man xanh để thua với tỉ số 0-1. Trước một đối thủ già dơ hơn về bản lĩnh, kinh nghiệm Champions League, nhà vô địch nước Anh không thể kiếm được dù chỉ là một điểm. Xét về tương quan lực lượng, những cá nhân có trong đội hình, Man City không hề thua kém Bayern Munich. Nhưng cái mà đội bóng này thiếu là sự lạnh lùng cần thiết để giải quyết trận đấu. Tâm lí “cóng” vẫn đeo bám những đôi chân của các cầu thủ bên phía Man City.

Nếu như thất bại trước Bayern có thể chấp nhận được, thì trận hòa với AS Roma mang lại cho người hâm mộ Man City một chút thất vọng. AS Roma nếu đặt lên bàn cân so sánh, thì những con người hiện có của họ, chẳng thể so sánh với đội hình toàn sao của Man City. Thế nhưng, đội bóng đến từ Italia vẫn biết cách để kiếm được một trận hòa. Ở bảng đấu có sự góp mặt của Bayern Munich, chiếc vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Man City và AS Roma. Nhưng khi chạm trán đối thủ trực tiếp, lại được chơi trên sân nhà, đội bóng nước Anh vẫn không thể hiện được sức mạnh và bản lĩnh của mình, tạo lợi thế trước đối thủ ở bảng đấu.

1 điểm sau 2 lượt trận, Man City hành quân đến nước Nga với mục tiêu chiếm trọn 3 điểm. Nhưng khi đã dẫn trước đối thủ 2 bàn, thầy trò Pellegrini vẫn để cho CSKA ghi 2 bàn sau đó, cân bằng tỉ số 2-2 của trận đấu. 3 lượt trận, dành được 2 điểm, thành tích của Man xanh rất đỗi khiêm tốn.

Mùa giải năm ngoái, Man City có sự tiến bộ rõ rệt khi họ vượt qua được vòng bảng sau những lần bị loại sớm. Nhưng rồi trước Barca, đội bóng này dễ dàng hạ gục đại diện của Premier League. Dù sao, thành tích vượt qua vòng bảng của Man City cũng đáng được khen ngợi cho sự tiến bộ của họ.

Nhưng năm nay, dấu hỏi đang được đặt ra, khi mà đội bóng của Pellegrini vẫn không thể hiện được sức mạnh của mình ở Champions League. Lực lượng của Man City không thua kém bất cứ đội bóng nào ở Champions League. Nhưng họ vẫn luôn thất bại. Vì sao vậy? Cái mà đội bóng này thiếu là một chút gì đó bản lĩnh, một chút tự tin, và sự lạnh lùng cần thiết của một CLB muốn tồn tại ở Champions League.

Man City đã đầu tư rất nhiều để có được vị thế như ngày hôm nay. Nhưng có vẻ như, đẳng cấp ở Champions League là thứ không phải cứ có tiền là mua được. Man City cần tự đưa mình ra khỏi “vũng bùn”, trước khi quá muộn tại bảng E này.

Hồ Ngọc Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục