Man City “chơi đẹp” với Everton

10:02 Thứ tư 15/08/2012

Ngay sau khi có hoàn tất thương vụ Jack Rodwell với Everton, Man City đã có hành động trả lễ đối tác bằng cách hứa để Adam Johnson tới Edison Park theo dạng hợp đồng cho mượn.

Tài năng trẻ Rodwell đã tới Ethad và số tiền 15 triệu bảng được chuyển tới tài khoản Everton không thiếu 1 xu. Không những vậy, Man “xanh” còn hứa sẽ cho Everton mượn tiền vệ Adam Johnson trong thời gian tới nhằm bù đắp lỗ hổng tuyến giữa do Rodwell để lại. Everton chấp nhận cả 2 tay và chắc chắn trong thời gian tới nếu Man City ngỏ lời trong thương vụ nào cũng sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Nguyên nhân đầu tiên và quan trọng nhất, Man City luôn coi Goodison Park là nơi sản sinh các “thần đồng” bóng đá của nước Anh. Wayne Rooney là minh chứng rõ ràng nhất và cũng đang tỏa sáng tại thành phố Manchester trong màu áo Man Utd. Và Rodwell cũng được coi là tài năng trẻ với khả năng tỏa sáng trong tương lai rất lớn. Chính vì thế, “làm thân” với Everton chỉ có lợi chứ chẳng thiệt gì của Man City.

Nguyên nhân thứ 2, Rodwell đến Etihad đồng nghĩa với việc tuyến giữa của Man Cit thêm chật chội và HLV Mancini cũng như Ban lãnh đạo cần phải tìm cách giảm quỹ lương. Adam Johnson đã trở thành “món quà” của Man City dành cho Everton.

Không phải là “hàng thừa” nhưng Adam Johnson đã mất vị trí chính thức trong đội hình Man City kể từ khi gặp chấn thương nặng và phải giải phẫu chữa trị. Cựu cầu thủ Middlesborough mới chỉ ra sân 26 lần kể từ khi tới Etihad và dù năm nay 26 tuổi, Adam Johnson vẫn có sức hút đối với những đội bóng lớn như Liverpool và Fulham.

Mang Adam Johnson làm “món quà” đáp lễ Everton thật “nhất cử lưỡng tiện”. Vừa giảm quỹ lương vừa “chơi đẹp” với đối tác Everton. Như vậy, trong tương lai Man City sẽ rất dễ dàng nếu muốn câu kéo cầu thủ từ Goodsion Park.

Anh Tú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục