Malaysia xây dựng thêm một đường đua F1

14:18 Thứ tư 05/12/2012

Tỷ phú người Singapore, Peter Lim đang ấp ủ một kế hoạch xây dựng một đường đua F1 mới ở khu vực Iskandar của miền Nam Malaysia.

Malaysia có kế hoạch mở thêm một đường đua F1

Lim cho biết đường đua thử nghiệm sẽ có chiều dài 4,5km và được thiết kế bởi một chuyên gia thiết kế đường đua F1 giấu tên sẽ là một phần của dự án phát triển ô tô thể thao với tên 'Motorsport City'.

Trong liên doanh xây dựng một đường đua F1 mới tại Nam Malaysia, Lim's FASTrack Autosports Pte sẽ nắm giữ 70% vốn đóng góp với trị giá hơn 1,2 tỷ USD.

Đây là kế hoạch nhằm thúc đẩy sự phát triển của bang Johor cách biên giới Singapore chỉ 5 phút lái xe qua cây cầu Tuas Second Link nối liên giữa hai nước.

Hiện Malaysia cũng đã có đường đua Sepang đã 14 lần tổ chức chức Grands Prix kể từ lần đầu tiên tham gia vào tổ chức các chặng đua F1 vào năm 1999.

Trong khi đó Singapore là quốc gia duy nhất tổ chức chặng đua đêm của đường đua F1 và đã đồng ý ký hợp đồng gia hạn 5 năm với ông trùm F1, Bernie Ecclestone vào tháng Chín. “Khu vực này đang nhanh chóng trở thành một trung tâm cho xe thể thao”, Bloomberg trích dẫn lời phát biểu của Lim.

30% vốn đóng góp còn lại trong liên doanh thuộc về UEM Land Holdings Bhd của Malaysia.

Hoàng Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục