Malaysia đầu tư mạnh vào cầu lông trẻ

10:06 Thứ sáu 03/01/2014

Theo thông tin mới nhất từ trụ sở chính của Liên đoàn cầu lông Malaysia (BAM) thì mỗi tay vợt trẻ cấp quốc gia tại các bang sẽ được đầu tư thêm 1000 RM một tháng (tương đương khoảng 6,4 triệu VNĐ). Điều này cho thấy BAM đang nỗ lực tìm kiếm những tài năng mới, đặc biết ở nội dung đơn nam khi họ chỉ có Lee Chong Wei mang lại về những vinh quang còn các tay vợt khác vẫn chưa thể đạt được sự kỳ vọng.

Mỗi tay vợt trẻ cấp quốc gia của Malaysia sẽ được đầu tư tới 16 triệu VNĐ mỗi tháng

David Wee – giám đốc trung tâm tìm kiếm tài năng của BAM, người đã phê duyệt quyết định này cho biết: “Mỗi tay vợt sẽ được đầu tư thêm 1000RM mỗi tháng và họ sẽ được giám sát theo chương trình tập luyện của chúng tôi. Tất nhiên là BAM không thể đầu tư cho toàn bộ các tay vợt năng khiếu được. Chúng tôi có 10 người ở trung tâm tìm kiếm trong đó một nửa là những huấn luyện viên quốc gia, họ sẽ đi khắp các đất nước để tìm kiếm những tay vợt trẻ cấp quốc gia. Chúng tôi sẽ tập trung hơn vào các tiểu bang, đó là nơi sẽ có rất nhiều tài năng chưa được phát hiện, chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để cho những tài năng đó tiếp cận với ước mơ của họ.”

Đây thực sự là một hướng đi đúng của BAM. Bằng chứng là giải đấu vô địch quốc gia vừa qua có tới 3 trên 4 tay vợt không do BAM quản lý giành được huy chương ở nội dung đơn nam; chỉ một mình Chong Wei Feng là thuộc BAM nhưng màn trình diễn của anh cũng không thực sự thuyết phục. Hiện nay, mỗi tay vợt tài năng do BAM quản lý được trợ cấp 1500RM (khoảng 9,6 triệu VNĐ) mỗi tháng, với việc nhận thêm 1000RM nữa, tổng cộng mỗi tay vợt sẽ được đầu tư tới 2500 RM mỗi tháng (khoảng 16 triệu VNĐ). Như vậy động lực thi đấu của họ có lẽ sẽ được tăng lên phần nào.

Gần đây, đào tạo trẻ của Malaysia đang có phần chững lại, các tay vợt trẻ của Malaysia thường xuyên thất bại trước những tay vợt đồng trang lứa đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan và Nhật Bản, dưới sức ép của dư luận, BAM đã có 1 lộ trình nhằm tìm kiếm và đào tạo các tài năng trẻ nhằm tìm kiếm 1 Lee Chong Wei thứ 2 mà người hâm mộ cầu lông Malaysia đã chờ đợi mỏi mòn từ nhiều năm nay

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục