Madrid cao hơn, trẻ hơn và nhiều tiền hơn Barca

14:26 Thứ ba 17/07/2012

Đây không phải là tuyên bố đại loại “ tôi giàu hơn, đẹp trai hơn và nhiều tiền hơn nên nhiều người ganh tỵ” của siêu sao Cristiano Ronaldo mà chỉ là kết luận được rút ra từ các con số thống kê lạnh lùng giữa hai đội bóng lớn nhất Tây Ban Nha, Real Madrid và FC Barcelona.

Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha khởi động mùa bóng 2012 -2013 với một đội hình có chiều cao và độ tuổi trẻ trung hơn so với đội bóng xứ Catalunya: tuổi bình quân của “đàn kền kền trắng” là 25,7 và chiều cao trung bình là 1,83 mét , còn của các cầu thủ Barca là vừa tròn 26 tuổi còn chiều cao chỉ là 1,77 mét. Sự khác biệt này còn có thể tăng lên khi Carvalho (34 tuổi) ra đi và Modric (26) tuổi đến với sân Bernabeu.

Madrid cao hơn, trẻ hơn và nhiều tiền hơn Barca - Ảnh Getty

Trên lĩnh vực kinh tế, đội bóng của “bố già” Florentino Perez cũng mạnh hơn đội bóng của nhà doanh nghiệp Sandro Rosell. Trong khi Madrid có một ngân sách vào khoàng 505-515 triệu euro thì Barcelona chỉ có 461 triệu euro.

Tuy nhiên, đội hình của HLV Tito Vilanova lại có giá trị cao hơn đoàn quân của Jose Mourinho, theo đánh giá của trang Transfermarks (Thị trường chuyển nhượng). Trang web chuyên ngành nói trên tính toán tổng giá trị của các cầu thủ cules vào khoảng 599,5 triệu euro (gần 600 triệu) so với 540 triệu của Madrid. Messi là cầu thủ đắt giá nhất trên thị trường chuyển nhượng: 100 triệu euro so với 90 triệu euro của Cristiano.

Về danh hiệu cũng là một cuộc ganh đua không kém phần gây cấn. Sau khi giành được Liga ở mùa bóng vừa qua, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đang dẫn Barca đúng một danh hiệu chính thức: 74 trên 73. Vì cả hai đều cùng tham gia thi đấu ở Liga, Champions, Cúp Nhà vua và Siêu Cúp Tây Ban Nha, nên mùa bóng mới vẫn sẽ là một cuộc đua quyết liệt. Liệu Barca có thể đuổi kịp hoặc vượt qua số danh hiệu của Real Madrid hay là họ sẽ còn bị bỏ xa hơn nữa ? Đó là câu hỏi mà câu trả lời chỉ có vào cuối mùa bóng mới.

Khang Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục