Lượt về vòng 1/8 Champions League: Nhận diện những "cú sốc" mới

21:51 Thứ hai 12/03/2012

Champions League mùa bóng này có thể sẽ ghi nhận một trong những vòng tứ kết bất ngờ và khó đoán nhất lịch sử 20 năm của giải đấu. Rạng sáng ngày 14/3, 4 trong số những đội bóng quyền lực nhất lục địa già sẽ bước vào hành trình chinh phục của họ tại lượt về vòng 16 đội với rất nhiều những sự hoài nghi.

Trước đó, hiện tượng APOEL, câu lạc bộ đầu tiên của đảo Síp lọt vào vòng knock-out Champions League, đã gây bất ngờ khi đánh bại Lyon hùng mạnh để lọt vào tứ kết. Cùng tiến vào vòng trong với họ còn có Benfica, một tên tuổi lừng lẫy của thập niên 60 và 2 gã khổng lồ Barcelona, AC Milan.

Và giờ tới lượt Real Madrid, Bayern Munich, Inter Milan và Chelsea, người Anh cuối cùng ở Champions League. Tất cả đã sẵn sàng chiến đấu cho một suất ở vòng tứ kết, chiến đấu dưới áp lực của một trong những mùa giải Champions League bất ngờ nhất từng có.

Chelsea liệu có lật ngược được thế cờ trước Napoli - Ảnh Getty

Đầu tiên là Real, đội bóng sẽ tiếp CSKA Moscow với phong độ ấn tượng nhất trong nhiều năm gần đây: Madrid vừa mới thiết lập kỉ lục 10 chiến thắng liên tiếp trên sân khách tại La Liga. Nhưng cũng chính đội bóng đã 9 lần vô địch lục địa già ấy, vừa mới bị CSKA cầm hòa 1-1 ba tuần trước. Ba ông lớn còn lại thậm chí còn tệ hơn Real. Bayern thảm bại 1-0 trước Basel sau trận lượt đi ở Thụy Sĩ. Nhà vô địch năm 2010, Inter Milan, cũng thua 1-0 tại đất Pháp trong khi Chelsea đại bại 1-3 ở Sao Paulo.

Dù vậy, những hi vọng chưa phải đã hết. Nhạc trưởng của Chelsea, tiền vệ Juan Mata đã nói về cảm hứng anh nhận được sau màn trình diễn quả cảm của Arsenal trước AC Milan tuần trước: “Trong bóng đá, không gì là không thể. Tại vòng bảng, chúng tôi đã có những kết quả tốt ở sân nhà: 2-0 (trước Leverkusen), 5-0 (trước Genk), 3-0 (trước Valencia). Chắc chắn người hâm mộ sẽ đứng bên chúng tôi. Đây là trận chung kết của Chelsea và tôi nghĩ chúng tôi có thể làm được điều đó (đánh bại Napoli).”

Chelsea vùa mới sa thải HLV Andre Villas-Boas và bổ nhiệm trợ lý của ông, Roberto Di Matteo, lên thay thế. Cựu tiền vệ người Ý đã ngay lập tức mang tới những hi vọng đầu tiên với 2 chiến thắng liên tiếp trước Birmingham và Stoke. Không may cho Chelsea là đối thủ của họ cũng có phong độ ấn tượng không kém. Màn hủy diệt Cagliari vừa qua đã là chiến thắng thứ sáu liên tiếp của Napoli trên khắp các mặt trận. HLV Walter Mazzarri cho biết: “Chúng tôi sẽ phải chơi hết sức tập trung suốt 90 phút”.

Một đội bóng khác cũng sẽ có rất nhiều động lực là Real. Màn trình diễn “7 sao” của Barcelona sẽ buộc Madrid phải cố gắng thể hiện cho tất cả thấy tại sao nhiều người lại tin rằng họ đã sẵn sàng chấm dứt 10 năm trắng tay ở Champions League. Niềm cảm hứng của đội bóng áo trắng sẽ lại đặt lên vai Cristiano Ronaldo, người đã lập cú đúp trong trận đấu với Betis, đưa số bàn thắng của anh trên mọi mặt trận lên con số 40 đồng thời giúp đội bóng của anh bỏ cách Barca 10 điểm. Hậu vệ Marcelo cho biết: “Trận đấu với CSKA sẽ rất khó khăn. Không có những trận đấu dễ dàng ở Champions League.”

Không có lợi thế như Napoli, Inter phải bắt đầu trận lượt về với 1 bàn thua ở lượt đi. Ánh sáng đã hé lộ trên bầu trởi Giuseppe Meazza sau chiến thắng trước Chievo hôm thứ sáu, qua đó kết thúc chuỗi 9 trận không thắng của đội bóng. Những giọt nước mắt đã rơi trên khuôn mặt khắc khổ của Ranieri: “Chiến thắng chỉ tới vào đúng thời điểm. Nó cho chúng tôi những niềm tin cần thiết cho chặng đường phía trước.”

Bayern Munich có lẽ chính là câu lạc bộ có sự chuẩn bị tốt nhất cho lượt về Champions League tuần này. Màn thảm sát 7-1 trước Hoffenheim đã tiếp đủ sự tự tin cho đội bóng trước khi đón Basel. Ngôi sao mới trở lại, Robben, cho biết: “Chúng tôi phải tiếp tục chơi bóng như thế. Chúng tôi không thể chơi khác đi một lần nữa vào thứ ba.” Bastian Schweinsteiger đã vào thay người trong chiến thắng của Hùm Xám trước Hoffenheim. Dù vậy, quyết định để một cầu thủ vừa trở lại sau 1 tháng chấn thương ra sân trong một trận đấu căng thẳng như thế này vẫn là quá mạo hiểm.

Lượt về vòng 16 đội Champions League 2011/2012 sẽ trở lại vào đêm mai. Sau Lyon và Arsenal, tên tuổi lớn nào sẽ phải dừng cuộc chơi?
Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục