Lượt đi vòng 1/8 Champions League: Nốt thăng, nốt trầm

16:14 Thứ năm 27/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - 16 đội bóng vượt qua vòng bảng Champions League đã cùng trải qua một lượt đấu knock – out với nhiều kết quả bất ngờ, mang đến nhiều cảm xúc dâng trào. Đó như là một bản nhạc mang nhiều biến tấu, có nốt thăng tạo hứng khởi cao trào, cũng có nốt trầm khiến ngậm ngùi tiếc nuối.

Nước Anh lặng lẽ

Có không ít dự báo những khó khăn mà các CLB Anh phải chịu ngay khi kết quả bốc thăm được công bố. Nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều lời hy vọng một cuộc “tổng tiến công” lấy lại danh dự cho Premier League. Vậy mà sau 4 trận đấu, 3 thua (Man city, Arsenal, Man United) và 1 hòa (Chelsea), Ngoại hạng Anh thảm bại trên đấu trường châu lục và đang đứng trước nguy cơ không có đại diện nào ở vòng sau.

Man United – tận cùng thất vọng

M.U có một trận thi đấu bạc nhược. Ảnh: Internet.

Gây thất vọng nhất trong số 4 đội bóng Anh (cũng như trong 16 đội dự knock - out) là ĐKVĐ Premier League Man United. Dù có trong tay bộ đôi sát thủ Persie – Rooney cùng nổ súng trong trận thắng Crystal Palace nhưng thầy trò David Moyes đã chịu phơi áo 2 bàn không gỡ trên vùng đất của những vị thần Hy Lạp Olympiacos. Tuy chưa phải là dấu chấm hết nhưng với những gì đã thể hiện, Man United cũng không xứng đáng là 1 trong 8 đội mạnh nhất Champions League năm nay.

Những kẻ thách thức

Hạ gục Zenit, Leverkusen và AC Milan đều trên sân khách, những Dortmund, PSG hay Atletico Madrid đã giương cao ngọn cờ đầy thách thức đối với những đại gia của bóng đá Châu Âu. Mỗi đội tuy có một cách chiến thắng khác nhau nhưng đều chứng tỏ được họ có thực lực, sẵn sàng làm chướng ngại đáng kể trên con đường đến vị trí sau cùng và khi có cơ hội họ sẵ sàng bước qua kẻ khác để leo lên cao.

Chelsea của Mourinho tuy chỉ kiếm được một trận hòa trên đất Thổ Nhĩ Kỳ nhưng đấy là một kết quả có lợi cho The Blues. Không thật sự ồn ào và hoành tráng như chiến thắng của những Real, PSG, Bayern Munich… nhưng nếu gạt Chelsea ra khỏi cuộc chiến vô địch là một sai lầm.

Những kẻ đi chinh phục

Real Madrid đánh bại Schalke 04 bằng một ván tenis; Barcelona kéo sập pháo đài Etihad; Hùm xám Bayern Munich vờn móng vuốt xô đổ khẩu đại pháo Arsenal, cả 3 đội bóng ấy đều thể hiện sức mạnh vượt trội và thể hiện rõ tiềm năng vô địch. Ngay từ bây giờ nhiều CĐV đã mơ về trận chung kết kinh thiên động địa giữa Bayern Munich và Real Madrid.

Real Madrid đã đặt một chân vào tứ kết. Ảnh: Internet

Kết cục đã an bày

Tại sân nhà, Schalke 04 thua 1-6; Arsenal và Man city cùng thất thủ 0-2; Leverkusen thảm bại 0-4; Zenit phơi áo 2-4, nên khó có thể tạo bước đột phá ở lượt về do đối thủ quá mạnh hoặc tỷ số thua quá lớn. Những cuộc đối đầu kết thúc quá sớm, điều mà người ta mong là các đội thua sẽ thể hiện được gì trong trận lượt về mà thôi.

Chờ phán quyết hồi sau

Tuy đã giành chiến thắng nhưng những Atletico Madrid, Olympiacos chưa chắc an tâm có một vé đi tiếp. AC Milan hoàn toàn có thể vùng lên ở Madrid, Man United chắn chắn không cho những vị khách Hy Lạp thảnh thơi tại hang ổ của Quỷ. Lợi thế lượt đi chỉ là lợi thế tạm thời, tất cả còn chờ hồi sau mới biết.

Căng thẳng nhất chính là cặp đấu giữa Chelsea và Galatasaray. Hòa 1-1 trên đất Thổ, Chelsea đang có ưu thế. Tuy nhiên, điều đó chưa đảm bảo được điều gì. Tại Stamford Bridge nếu Drogba và đồng đội ghi được bàn thắng sẽ ép thầy trò Mourinho vào cuộc rượt đuổi tỷ số vô cùng khốc liệt.

Dù có kẻ thăng kẻ trầm, có tiếc nuối, có bực tức …nhưng những trận bóng đã đem lại cho người xem những cảm xúc tuyệt vời : cảm xúc của bóng đá đỉnh cao.

(Bạn đọc: Tống Thông)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục