Lương của Công Vinh chỉ bằng 10% tiền đạo số 1 Malaysia

13:40 Thứ bảy 06/12/2014

Là tiền đạo danh tiếng nhất Việt Nam nhưng mức lương của Lê Công Vinh chỉ bằng một phần nhỏ so với Safee Sali, cầu thủ nổi tiếng nhất bên phía Malaysia.

Lê Công Vinh là cầu thủ nội kiếm được nhiều tiền nhất ở Việt Nam từ bóng đá. Ảnh: Tùng Lê.

Công Vinh là cầu thủ được truyền thông Malaysia săn đón nhiều nhất bên phía đội tuyển Việt Nam. Thậm chí nhiều phóng viên của Malaysia gần như chỉ biết mỗi Công Vinh bởi danh tiếng và tài năng của anh. Là ngôi sao số 1 của bóng đá Việt Nam, thậm chí từng sang thi đấu tại châu Âu, Nhật Bản nhưng mức lương của Công Vinh thấp hơn nhiều so với Safee Sali, cầu thủ gần như chỉ chơi quanh quẩn ở Malaysia, Indonesia.

Sau 3 lần chuyển nhượng đến với Hà Nội T&T, CLB Hà Nội và B.Bình Dương, Công Vinh nhận được chừng 30 tỷ đồng tiền lót tay (không tính những lần cho mượn). Tiền lương của anh khi ở CLB BĐ Hà Nội chừng 70 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, mức lương kỷ lục mà Công Vinh nhận được là khi khoác áo Consodale Sapporo với mức 7.000 USD/tháng (gần 150 triệu đồng).

Tuy nhiên, tiền lương của Công Vinh chỉ bằng 1/4 so với Safee Sali ở thời điểm cách đây 2 năm. Đầu năm 2012, Safee Sali gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với CLB Pelita Jaya của Indonesia với rất nhiều đặc quyền. Theo tờ New Strait Times (NST) của Malaysia, việc gia hạn hợp đồng này giúp Safee Sali kiếm được 2 triệu ringgit (hơn 12 tỉ đồng).

Tại đội bóng Indonesia này, Safee Sali được đối đãi như ông hoàng. Anh nhận mức lương sau thuế là 30.000 USD/tháng (hơn 600 triệu đồng), cộng với tiền thưởng cho từng trận đấu, vé khứ hồi về Malaysia, được cấp 1 căn nhà, 1 xe hơi và có tài xế riêng. Bên cạnh đó, chân sút người Malaysia còn nhận được những đặc quyền về tiền bản quyền hình ảnh. Trước đó khi đến Pelita Jaya vào năm 2010, Safee cũng đã nhận được mức lương 10.000 USD/tháng (hơn 200 triệu đồng).

Safee Sali là cầu thủ nổi tiếng nhất của Malaysia với thu nhập rất cao. Anh từng có thời gian sang Cardiff City thi đấu theo hợp đồng cho mượn

Năm ngoái, ở thời điểm 29 tuổi nhưng Safee Sali vẫn kiếm được một bản hợp đồng rất béo bở cùng CLB Johor Darul Takzim. Theo tờ Today Online (Malaysia), mức lương mà Safee Sali nhận được lên đến 100.000 ringgit/tháng (hơn 600 triệu đồng/tháng). Đây là thời điểm mà Công Vinh trở về khoác áo đội bóng cũ SLNA với mức lương chừng 25-30 triệu đồng/tháng. Hiện tại, mức lương của Safee Sali được cho là 120.000 ringgit/tháng (hơn 720 triệu đồng), cao hơn 10 lần so với Công Vinh tại B.Bình Dương.

Tại Malaysia, Safee Sali được biết đến như là triệu phú bóng đá đầu tiên. Thu nhập của anh luôn nằm trong tốp những vận động viên cao nhất của Malaysia cùng với Lee Chong Wei ở môn cầu lông. Safee Sali có thể xem là cầu thủ tài năng và nổi tiếng nhất của Malaysia 1 thập kỷ qua. Trong màu áo Malaysia, anh đã ghi 22 bàn sau 63 trận. Đặc biệt, tiền đạo này là hung thần của ĐTVN khi ghi cả 2 bàn thắng giúp Malaysia đánh bại Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2010.

Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục