Lukas Podolski: Thêm “thép” cho “Pháo thủ”

09:48 Thứ sáu 01/06/2012

Lucas Podolski đã đến, một ngôi sao, một bản hợp đồng chất lượng và là tín hiệu lạc quan đầu tiên phát đi từ Pháo đài Emirates. Thêm một người Đức nữa tới Arsenal, và lần này, người ta có thể kỳ vọng gì từ chân sút 28 tuổi này?

1. Thép trong lối chơi

Sở hữu lối chơi đầy sức mạnh, Lukas Podolski chính là sự bổ sung cần thiết cho lối chơi vốn có phần “hiền lành” và đội hình “mỏng cơm” của Arsenal. Danh sách những phương án còn lại trên hàng công của đội bóng này gồm có Theo Walcott, van Persie, Chamberlain, Gervinho, Bendtner và Chamakh. Nói về khả năng tranh chấp tay đôi bằng thể lực, chỉ có 3 cái tên sau là khả dĩ nhất, nhưng trong khi B52 và Chamakh nhiều khả năng sẽ rời sân Emirates cuối mùa bóng năm nay, thì người còn lại là Gervinho được đánh giá cao ở tốc độ và sự nhiệt tình hơn là những pha bóng giàu sức mạnh.

Hy vọng Lucas Podolski sẽ nhanh chóng hòa nhập vào lối chơi của Arsenal. Ảnh: Internet

Đặc sản của “Prinz Poldi” là những cú sút xa có uy lực khủng khiếp, một điểm cộng nữa khi khả năng “bắn tỉa” của “Pháo thủ” không được đánh giá cao trong những mùa giải vừa qua. Khi lối chơi đan bóng ngắn gặp bế tắc, “nắm đấm thép” từ phía cánh trái sẽ là một giải pháp không tồi để dẫn tới khung thành. Tiền đạo người Đức đã chia sẻ: “Trong màu áo Cologne, tôi ở vị trí trung phong, nhưng đôi khi tôi có thể đảm nhận vai trò của cầu thủ kiến tạo. Khi khoác áo đội tuyển Đức, tôi thường chơi dạt biên cánh trái”. Như vậy mùa giải tới, nếu giữ chân thành công Super Robin, hoàn toàn có khả năng 3 suất đá chính trên hàng công của Arsenal sẽ là Podolski – van Persie – Walcott, với vai trò của 2 cái chân trái liên tục hoán đổi cho nhau. Một khẩu pháo 3 nòng rất đáng được chờ đợi!

2. Thép trong tinh thần

Trong những mùa giải gần đây, người ta đã dần quen với cụm từ “Những đứa trẻ của Wenger”. Điều này xuất phát từ tuổi đời của các cầu thủ, đúng, nhưng nó còn thể hiện một sự thật rất đáng lo ngại, đó là Arsenal không có được bản lĩnh của những đội bóng hàng đầu thế giới. Điều này bắt đầu manh nha từ khi Patrick Vieira ra đi. Những người đội trưởng nổi tiếng nhất sau này là Henry, Fabregas và van Persie. Họ đều là những ngôi sao lớn trên bầu trời bóng đá thế giới, nhưng họ không phải là “Tấm lá chắn thép” cho những “đứa trẻ mới lớn”. Đôi khi điểm tựa tinh thần cho cả đội phải là người biết lấn át đối phương, thậm chí là hơi “điên rồ” và “bạo lực”, như những Roy Keane, Vieira hay Adams đã làm được trong quá khứ. Arsenal liên tục bị chơi xấu, bị “bắt nạt”, nhưng chúng ta không còn thấy hình ảnh “ăn thua đủ” như thời Vieira còn “tại vị” nữa, thay vào đó là những lời phàn nàn với trọng tài hay sự lệch lạc trong lối chơi vì nỗi lo chấn thương đeo đẳng.

Podolski là người Đức, “chất thép” và “khoa học” có lẽ là hai từ anh đã thấm nhuần kể từ khi bắt đầu tập chơi bóng ở quê hương, và chắc chắn “Hoàng tử” sẽ cất vào vali để mang sang xứ sở Sương mù. Còn nói về “cá tính” thì Podolski có thừa, điển hình là hình ảnh “bóp cổ” HLV Stale Solbakken của CLB cũ Cologne sau khi lãnh thẻ đỏ trong trận thắng Hertha Berlin. Vấn đề của Wenger là làm sao cho Poldi biết phân biệt “gà nhà” với “người ngoài”, máu lửa trên sân mà không phi thể thao hay văn hóa.

Sức mạnh, tốc độ, kinh nghiệm thi đấu quốc tế đã được kiểm chứng và đặc biệt là tinh thần thi đấu không khoan nhượng của người Đức, hy vọng Podolski sẽ nhanh chóng hòa nhập vào lối chơi của Arsenal cũng như guồng quay của Premier League, và hy vọng anh sẽ giúp “Pháo thủ” trưởng thành.

(Bạn đọc: Gunners)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục