Lukaku: Tại sao không phải là anh?

14:04 Thứ tư 04/09/2013

Những quá “bom tấn” như Fellaini, Ozil hay Gareth Bale trong thới gian vừa qua dường như làm người ta quên mất một chuyển đông cũng hết sức quan trọng tại Chelsea: Mourinho đã đêm về cậu học trò cũ Eto’o từ Anzhi đồng thơi chấp thuận cho Lukaku sang Everton dưới dạng cho mượn. Hành động này thật sự rất khó hiểu vì trong khi khả năng chơi bóng đỉnh cao của “báo đen” tại Chelsea vẫn còn là dấu hỏi, Lukaku đã tỏa sáng rực rỡ trong những lượt trận giao hữu hồi hè. Nhưng dù sao, với Mourinho, mọi điều hoàn toàn là có thể.

Lukaku chưa đủ bản lỉnh để gánh vác hàng công “The Blues”?

Hãy cùng điểm lại một chút những thành công và phẩm chất của cầu thủ người Bỉ ở Premier League. Lukaku đã tỏa sáng trong màu áo West Brom mùa trước với 17 trên khắp các mặt trận. Thú vị hơn, những bàn thắng này thể hiện sự đa dạng trong khâu dứt điểm với cả những bàn chân trái, chân phải và đánh đầu. Về mặt phẩm chất, anh rất giống với Drogba: Lukaku có lối chơi dựa nhiều vào thể lực, khả năng tì đè và tốc độ đều ấn tượng. Nhưng tại sao anh chưa được Mourinho tin dùng? Câu trả lới có lẽ là 2 từ bản lĩnh.

Lukaku không thể canh tranh 1 suất đá chính trên hàng công Chelsea. Ảnh: Internet.

Thứ nhất, kinh nghiệm thi đấu của Lukaku còn kém xa “Voi rừng” ở thời điểm mà anh là lựa chọn số 1 cho vị trí trung phong. Lukaku mới 20 tuổi và mới chỉ chơi 45 trận tại Premier League, giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh. Và mặc dù đã tỏa sáng tại những trận đầu hè, khả năng anh sẽ lặp lại thành tích ấn tượng đó ở NHA vẫn còn bỏ ngỏ. “Bản lĩnh” còn là khả năng chịu đựng được áp lục khủng khiếp tại Premier League, nơi đã từng xảy ra nhũng vụ phân biệt chủng tộc, những pha vào bóng triệt hạ và những màn khiêu khích trắng trợn. Thứ hai, Drogba mặc dù chơi bóng dựa vào thể lực nhưng anh cũng rất biết cách “ăn vạ” đúng lúc, một điều mà “đàn em” Lukaku còn phải học hỏi nhiều.

Đặt trọn niểm tin vào Eto’o?

Với việc Demba Ba cũng không được Mourinho trọng dụng, ở Chelsea giờ đây chỉ còn lại tân binh Eto’o và Torres là có thể cáng đáng vị trí tiền đạo. Nhưng trong khi Torres vẫn nhạt nhòa khi được đá chính những trận gần đây, có lẽ Mourinho giờ chỉ còn trông cậy vào cậu học trò cũ “báo đen” Eto’o. Cũng dễ thấy được nhiều điểm tương đồng trong lối chơi của Eto’o và Drogba, mẫu tiền đạo được Mourinho ưa chuộng. Cả 2 đều dối dào vể mặt thể lực, có nhiều năm kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, chỉ khác là Eto’o có lối chơi kĩ thuật hơn Drogba.

Có vẻ Mourinho vẫn chưa hoàn toàn tin tưởng vào tài năng trẻ của Lukaku và ông đã tạm thời thay thế anh bằng một đàn anh dày dạn kinh nghiệm hơn. Người ta đều biết tính cách và cách điều hành nhân sự của Mourinho và có lẽ Lukaku sẽ phải rất nỗ lực trong màu áo Everton mùa tới để chứng tỏ anh đã trưởng thành và có thể quay lại làm chủ hàng công của Chelsea.

(Bạn đọc: Trần Kỳ)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục