Luis Suarez sắp trở lại, Enrique sẽ có trong tay bộ ba nguyên tử Nam Mỹ

14:17 Thứ hai 20/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Có lẽ các cổ động viên của Barcelona đang mong chờ trận Siêu kinh điển với Real Madrid hơn bao giờ hết, bởi lẽ trong trận đấu đó thì bản hợp đồng bom tấn Luis Suarez sẽ có trận đấu ra mắt chính thức trong màu áo đội bóng mới. Rõ ràng với sự trở lại của sát thủ người Uruguay này thì huấn luyện viên Luis Enrique sẽ có trong tay hàng tấn công siêu khủng với bộ ba nguyên tử trên hàng công đến từ Nam Mỹ.

Barcelona đã phải chịu tổn thất khá lớn khi bản hợp đồng Luis Suarez sẽ không thể thi đấu trong giai đoạn đầu của mùa bóng. Thế nhưng rất may là trong khoảng thời gian đó thì đội bóng chủ sân Camp Nou chỉ phải gặp những đội bóng hạng trung. Chính vì vậy mà sự thiếu vắng Suarez dường như không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của Barcelona bởi trong đội hình của họ vẫn còn đó rất nhiều những cầu thủ tấn công sáng giá.

Ngoại trừ trận hoà không bàn thắng trước Malaga thì 7 trận đấu còn lại Barcelona đều huỷ diệt đối thủ. Huấn luyện viên Luis Enrique luôn phải xoay vòng cầu thủ để thay thế vào vị trí mà theo dự tính thì nó sẽ thuộc về Suarez. Từ Pedro đến những cầu thủ trẻ mới được đôn lên đội một như Munir El Haddadi hay Sandro Ramirez luôn được Enrique sử dụng. Rất may là trong trận đấu Siêu kinh điển sắp tới với Real Madrid thì cũng đúng lúc án phạt của Luis Suarez hết hiệu lực. Và Barcelona sẽ có được hàng công mạnh nhất để đọ súng sòng phẳng với những hạt nhân bên phía Real Madrid.

Hàng công của Barcelona sẽ rất đáng sợ khi Luis Suarez trở lại. Ảnh: Internet

Thực tế thì hàng công của Barcelona vẫn đang sống khoẻ nhờ sự toả sáng của bộ đôi Lionel Messi và Neymar. Cầu thủ người Argentina như thường lệ vẫn là hạt nhân chính trong lối chơi của đội bóng xứ Catalan. Messi có thể gây đột biến trong lối chơi nhờ khả năng cầm bóng, rê dắt, đột phá. Có khi anh tự mình tung ra cú dứt điểm để ghi bàn, nhưng khi cần anh cũng có thể trở thành người kiến tạo để các đồng đội lập công.

Trong chiến thắng 3-0 mới đây nhất trước Eibar, Messi cũng đã toả sáng với một bàn thắng và một đường chuyền thành bàn. Messi đang ghi được 8 bàn thắng và 9 đường kiến tạo trên mọi đấu trường. Đây thực sự là một con số rất ấn tượng. Bên cạnh đó đối tác của anh trên hàng công là Neymar cũng đang thi đấu không hề kém cạnh. Neymar trong khoảng thời gian gần đây luôn là người chia lửa cùng với Messi. Anh cũng đã ghi được không ít những bàn thắng quan trọng và cầu thủ người Brazil cũng rất mạnh trong khâu kiến tạo.

Cùng với việc Suarez trở lại thì nhiều khả năng Luis Enrique sẽ sử dụng cầu thủ người Uruguay ngay từ đầu trong trận đấu sắp tới với Real Madrid. Như vậy Barcelona sẽ có bộ ba nguyên tử đến từ Nam Mỹ. Luis Enriquen ở mùa giải năm nay luôn sử dụng sơ đồ 4-3-3 quen thuộc. Nếu vậy Suarez nhiều khả năng sẽ đá cao nhất trên hàng công trong vai trò của một “số 9”.

Suarez là một cầu thủ có khả năng xoay sở tốt trong vòng cấm, anh hoàn toàn có thể gây ra sự đột biến trong lối chơi và tự tạo cơ hội cho chính mình. Xung quanh anh sẽ là sự giúp sức của những vệ tinh đầy chất lượng như Andres Iniesta, Messi hay Neymar. Rõ ràng khi đó hàng tấn công của Barcelona sẽ đáng sợ hơn bất cứ lúc nào. Những nguy hiểm sẽ luôn rỉnh rập với mọi hàng thủ của các đội bóng.

Rõ ràng là với sự xuất hiện của Luis Suarez thì Luis Enrique sẽ có nhiều phương án hơn trong việc sắp xếp đội hình cũng như tư duy chiến thuật. Barcelona hoàn toàn có thể chuyển từ 4-3-3 sang cách đá 4-4-2 mà không gặp nhiều trở ngại như cái cách mà đội tuyển Tây Ban Nha đã sử gần đây. Khi đó Neymar và Suarez sẽ được đẩy lên đá cao nhất, Messi đá lùi ngay phía sau và hoạt động thấp để có thể điều phối bóng. Cặp Rakitic - Iniesta sẽ có nhiệm vụ làm bóng ở khu vực giữa sân. Tất cả sẽ cùng chờ đợi vào màn ra mắt của Suarez trong trận đấu sắp tới.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục