Luis Suarez: Gã lắm tài nhiều tật đã thay đổi?

11:57 Thứ sáu 06/12/2013

Cầu thủ người Nam Mỹ luôn được biết tới như là một danh thủ có khả năng chơi bóng phi thường nhưng cùng với đó là những hành động không đẹp đôi khi đã cướp mất đi của anh những danh hiệu và cả sự đồng tình từ phía người hâm mộ. Nhưng mùa giải năm nay, người ta không còn thấy những tiếng la ó hướng về phía Suarez, những pha ăn vạ vô duyên hay những vụ lùm xùm khác trên sân cỏ khiến BLĐ Liverpool phải đau đầu. Mùa giải mới chỉ đi được 1/3 chặng đường, tuy nhiên những người hâm mộ The Kop có lí do để tin tưởng vào sự “lột xác” của Suarez trên sân cỏ, nhưng không phải về mặt phong độ hay khả năng chơi bóng mà là về thái độ.

Nếu không có những vụ scandal, có lẽ Suarez đã khác

Ngay từ khi còn rất trẻ, Suarez đã cho thấy anh là một cầu thủ giỏi nhưng lại vô kỉ luật. Năm 19 tuổi khi còn thi đấu cho CLB Hà Lan Groningen, Suarez đã ghi 4 bàn trong 5 trận liên tiếp tuy nhiên lại phải nhận tới 3 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ cũng chỉ trong 5 trận này. Anh kết thúc mùa giải với 10 bàn thắng và cùng với đó là những đánh giá rất cao từ phía các chuyên viên đã đem anh về Ajax năm sau và cả sự khét tiếng về lối chơi vô kỉ luật.

Một Luis Suarez lắm tài nhưng cũng nhiều tật

Mặc dù đã trờ thành Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2008-2009 của Ajax (ghi 22 bàn sau 31 trận), Suarez cũng phải nhận tới 7 chiếc thẻ vàng và điều này khiến HLV Marco van Basten không khỏi lo lắng. Vào tháng 10 năm 2010, Suarez đã cắn vào lưng của Otman Bakkal để rồi bị cấm thi đấu 2 trận và nộp phạt một số tiền lớn. Báo chí Hà Lan đã phong tặng cho Suarez danh hiệu “kẻ ăn thịt người của Ajax”. Năm 2011, khép lại những rắc rối trên sân cỏ và thành tích ấn tượng 111 bàn cho Ajax, Suarez chuyển sang đầu quân cho Liverpool và tại đây thậm chí anh còn vướng vào nhiều rắc rối hơn.

Suarez đã phải nhận án phạt cấm thi đấu 8 trận sau khi có hành vi phân biệt chủng tộc với Patrice Evra. Mặc dù mới chân ướt chân ráo tới Premier League, hành động của Suarez đã vô tình biến anh thành một đối tượng châm chọc cho những cổ động viên quá khích. Anh cũng từ chối bắt tay với Evra và sau đó Dalglish đã phải lên tiếng xin lỗi về hành động này.

“Đỉnh cao” của những scandal do Suarez gây ra là vào ngày 21/4/2013, cầu thủ này đã cắn vào tay của Ivanovic và bị cấm thi đấu tới 10 trận tại Premier League. Lúc đó anh đang có 23 bàn thắng ở Premier League và tràn trề hi vọng giành danh hiệu vua phá lưới. Van Persie giành danh hiệu này với chỉ 26 bàn và có lẽ ai cũng biết rằng, 3 bàn trong 6 trận còn lại ở NHA là hoàn toàn trong tấm tay của anh.

Hi vọng vào một “Suarez mới”

Sau khi đã nhiều lần tỏ thái độ muốn rời khỏi Liverpool hồi hè và thêm vào đó là phải nhận thêm án phạt cấm 4 trận ở NHA đầu mùa, không ai có thể ngờ giờ này Suarez đã có tới 13 bàn thắng tại Premier League và đang dẫn đầu danh sách ghi bàn, vượt qua cả Aguero (11 bàn). Nhưng quan trọng hơn, những thành công của cầu thủ người Uruguay không hề có “vết” của những pha “cẩu xực”, những pha ăn vạ vô duyên hay những lời lẽ phân biệt chủng tộc.

Suarez hiện đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại Premier League

Một cầu thủ có thể trở thành một tượng đài chỉ bằng tài năng sân cỏ giống như Maradona ngày nào; tuy nhiên nếu muốn giành được sự tôn trọng từ mọi người, anh ta không nên có những biểu hiện như trong quá khứ của Suarez.
Kai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục