Louis van Gaal: “Sống” nhờ những người trẻ!

22:15 Thứ sáu 26/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Manchester United đã có màn lội ngược dòng ấn tượng trước CLB đến từ Đan Mạch FC Midtjylland trân sân nhà với tỷ số 5 – 1, và người chơi ấn tượng nhất không phải Mata, Carrick, hay Hererra mà lại là hai tài năng trẻ Memphis Depay và Marcus Rashford. Đã rất nhiều lần mỗi khi chiếc ghế của Van Gaal lung lay thì M.U lại chơi cực kì ấn tượng để giữ chiến lược gia người Hà Lan ở lại. Và những người chơi ấn tượng nhất lại thường là những người trẻ, những tài năng được Van Gaal phát hiện và tin tưởng.

Đêm qua người đó là Marcus Rashford. Tài năng của đội U21 M.U, anh chàng này đã lập kỉ lục mới tại “Nhà hát của những giấc mơ” khi vượt qua huyền thoại George Best là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại đấu trường châu Âu khi mới 18 tuổi 117 ngày. Mà không những ghi bàn, anh còn ghi đến 2 bàn cực kì quan trọng để giúp M.U vượt lên. Có thể về thức bậc trên BXH, về lối chơi Van Gaal đang gây thất vọng nhưng một điều không thể phủ nhận là ông đã giúp các cầu thủ trẻ của Quỷ Đỏ tiến bộ rất nhiều.

Marcus Rashford đã thi đấu ấn tượng ngày hôm qua. Ảnh: Internet.

Nếu để kể ra người chơi ổn định nhất trên hàng công của M.U kể từ đầu mùa giải đến bây giờ không ai khác ngoài Anthony Martial. Tân binh được mang về mới giá 36 triệu bảng cho một tài năng còn ít người biết đến mới 19 tuổi. Nhưng giờ lại là trụ cột trong đội hình của Van Gaal, đã không ít lần “lạnh lùng boy” cứu người thầy của mình bằng các bàn thắng quan trọng hay những màn trình diễn ấn tượng. Và khi Martial chấn thương, Van Gaal cũng đặt niềm tin vào các tài năng trẻ khác, mà Marcus Rashford là người mới nhất ghi điểm trong mắt các CĐV.

Memphis Depay cũng có một màn thể hiện rất ấn tượng trong trận đấu đêm qua, từ niềm hi vọng là một “C. Ronaldo mới”, Depay đã đánh mất mình, chơi cực tệ và thất vọng. Nhưng Van Gaal vẫn đặt niềm tin vào cậu học trò cưng của mình, để rồi Depay đã chơi dần dần tốt lên, hơn ai hết có lẽ chính số 7 của M.U là người không muốn HLV Van Gaal ra đi.

Có thể nói đến thời điểm này, Louis Van Gaal vẫn tại vị là vì ông biết sử dụng những cầu thủ trẻ, những người ở tuổi đôi mươi, khát khao cống hiến, khát khao thể hiện mình, luôn vào sân với 200 % sức lực. Chỉ có như thế mới mong M.U có thể chơi tốc độ hơn, nhanh hơn và đột biến hơn. Trong những lúc khó khăn, vẫn luôn có những người hùng bước ra từ bóng tối, từ Anthony Martial, Jesse Lingard và giờ là Marcus Rashford.

Trong quá khứ, chiến lược gia người Hà Lan nổi tiếng là người mát tay với các tài năng trẻ, từ Ajax Amsterdam với những Seedorf, Kluivert đến Barcelona với Valdes, Xavi hay Bayern Munich với Tony Kroos, Thomas Muller. Và giờ là Manchester United, dù chưa có ai có thể vươn tầm đến đăng cấp của những cái tên kể trên, nhưng việc trình làng những cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB, giúp họ tự tin và trưởng thành hơn là một dấu ấn không nhỏ của Louis Van Gaal. Nó góp phần nuôi dưỡng niềm tin nơi các tài năng trẻ, giữ gìn bản sắc và truyền thống của Man United.

Có lẽ đó cũng chính là lý do khiến BLĐ Quỷ Đỏ lưỡng lự trong việc có nên sa thải Van Gaal hay không? Câu trả lời xin được dành cho giới chóp bu của M.U, chỉ biết rằng những Andreas Pereira, Valera, Cameron Borthwick-Jackson, Donald Love,… đã có cơ hội ra sân, đã ghi dấu ấn nhất định trong bối cảnh đội hình chính của Van Gaal bị tàn phá bởi chấn thương. Và thử hỏi nếu không có màn trình diễn ấn tượng của Martial, Lingard, Depay, Rashford liệu HLV 65 tuổi có còn tại vị?

Một HLV đã sắp ở tuổi “thất thập cổ lai hy” nhưng lại “sống” nhờ những người ở tuổi đôi mươi, đó là điều không dễ gì làm được. Chưa biết Van Gaal sẽ “sống” ở M.U đến bao giờ nhưng những gì ông làm cho những “chú Quỷ đỏ non” xứng đáng được ghi nhận. Và liệu HLV tiếp theo của Manchester United có làm được điều tương tự?!

(Bạn đọc: Đăng Cương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

22:15 26/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục