Loạt trận cuối bảng C: Mỹ giành 9 điểm tuyệt đối

07:56 Thứ tư 01/08/2012

Không có bất ngờ nào xảy ra trong lượt trận cuối của bảng C. Mỹ và Pháp vượt qua các đối thủ bị đánh giá thấp hơn là CHDCND Triều Tiên và Colombia với cách biệt tối thiểu để tiếp bước Brazil, Liên hiệp Anh, Thụy Điển, Nhật Bản và Canada ghi tên vào tứ kết.

ĐT Mỹ vừa giành nốt 3 điểm để chứng tỏ vị thế thống trị bảng đấu

Trong đó, Mỹ tiếp tục khẳng định sức mạnh của ứng cử viên hàng đầu cho ngôi hậu khi trở thành đội đầu tiên giành 9 điểm tuyệt đối ở vòng bảng. Tỷ số 1-0 đêm qua chưa phản ánh hết thế áp đảo của đội tuyển 2 lần VĐTG và 3 lần giành HCV Olympic trước CHDCND Triều Tiên. Nhà ĐKVĐ Olympic lấn lướt đối thủ châu Á từ đầu tới cuối trận. Nhưng trước sự chứng kiến trực tiếp của tiền đạo Chicharito (trận này diễn ra trên sân Old Trafford của M.U), các chân sút Mỹ phung phí hàng loạt cơ hội ngon ăn. Họ chỉ một lần hiện thực hóa thành công số cơ hội ấy khi Abby Wambach dứt điểm cận thành chính xác ở phút 25.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Pháp đã tạo được lợi thế dẫn bàn rất sớm trước Colombia. Ngay phút thứ 5, Elodie Thomis đã xuyên thủng lưới đội bóng đến từ Nam Mỹ. Gần 90 phút còn lại, Pháp không làm sao nới rộng được cách biệt trước đối thủ yếu nhất bảng C. Song chừng đó cũng quá đủ để các cô gái Pháp giành vị trí thứ 2 trong bảng. Pháp sẽ gặp Thụy Điển ở tứ kết.

Với việc không giành thêm được điểm nào, CHDCND Triều Tiên không thể tự quyết số phận của mình. Họ phải chờ kết quả trận Cameroon – New Zealand ở bảng A để biết có giành được 1 trong 2 tấm vé dành cho các đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất vòng bảng hay không.

Kết quả

Pháp-Colombia: 1-0
Mỹ-CHDCND Triều Tiên: 1-0

Đức Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục