Loại Công Phượng, quyết định sáng suốt của HLV Miura

15:25 Thứ bảy 15/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Không thể phủ nhận tài năng của Công Phượng, nhưng có lẽ việc cầu thủ này vắng mặt tại AFF sắp tới lại là một điều hay cho đội tuyển Việt Nam.

Loại Công Phượng, quyết định sáng suốt của HLV Miura

Được biết đến là một trong những gương mặt nổi bật nhất của lứa đào tạo đầu tiên của học viện Hoàng Anh Gia Lai, và với những màn trình diễn tuyệt vời trong màu áo tuyển U19 Việt Nam nhờ khả năng điều khiển trái bóng đầy đẳng cấp, Công Phương đã nhanh chóng trở thành một thần tượng mới, một niềm hy vọng mới của người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Quả thật kể từ thời của Văn Quyến, đã rất lâu rồi nền bóng đá của chúng ta mới lại xuất hiện một cầu thủ rất có tố chất như chàng trai sinh ra tại Nghệ An này, và có lẽ sẽ cũng chẳng ai có thể phủ nhận được điều đó. Tuy nhiên có lẽ cũng chỉ vì vậy mà người hâm mộ đang bắt đầu xuất hiện những cái nhìn mù quáng về Công Phượng.

Đối với nhiều người hâm mộ, giờ đây Công Phượng là nhất, không một cầu thủ nào có thể sánh được. Do đó họ muốn cầu thủ sinh năm 1995 này phải nhanh chóng được gọi lên tuyển quốc gia để tham dự kỳ AFF sắp sửa diễn ra. Và khi mà cái tên Công Phượng không xuất hiện trong danh sách tham dự giải đấu tầm cỡ này, hàng loạt những chỉ trích dành cho HLV Miura đã bắt đầu xuất hiện.

Sự vắng mặt của Công Phượng đúng là một mất mát lớn của đội tuyển Việt Nam trong ngày hội bóng đá lần này, nhưng thực tế thì sự vắng mặt đó lại không thật sự quá lớn như mọi người tưởng, và bản thân HLV Miura chắc chắn là người hiểu rõ điều đó nhất, vì ông hiểu rõ thực tế về sự khác biệt về chuyên môn và khắc nghiệt giữa các giải đấu của lứa U19 và đội tuyển quốc gia là lớn như thế nào.

Là một người có chuyên môn cao, chắc chắn HLV Miura sẽ không dại gì mà không triệu tập Công Phượng nếu như cầu thủ này đáp ứng được điều kiện, nhưng rõ ràng rất nhiều cơ sở cho thấy quyết định loại Công Phượng đúng là một quyết định quá cao tay của chiến lược gia người Nhật.

Thứ nhất, Công Phượng đã bắt đầu có dấu hiệu quá tải trong thời gian gần đây, và nếu tiếp tục bắt Công Phượng thi đấu thì khả năng đạt được thành tích cao là không lớn, thay vì nhường lại suất đó cho một cầu thủ khác có kinh nghiệm và có điều kiện thể trạng tốt hơn.

Thứ hai, như dư luận đã từng bàn tán thời gian dài, đó là chưa chắc Công Phượng đã có được đất diễn nếu như được gọi lên tuyển thời gian này. Vì sao ư? Đó là vì Công Phượng đã nhận được quá nhiều sự ưu ái từ người hâm mộ trong thời gian qua, điều chắc chắn đã khiến không ít lứa đàn anh, những người cũng tài năng không kém, chạnh lòng, và điều này sẽ rất khó để HLV Miura có thể giải quyết êm đẹp trong giai đoạn còn nóng như hiện nay.

Thư Ba, việc không có Công Phượng, những Công Vinh, Anh Đức, Hồng Quân,... 'sẽ tức nhau tiếng gáy', và từ đó bước vào AFF sắp tới với một sự quyết tâm cao nhất có thể, điều chỉ có lợi chứ không hề có hại cho đội tuyển Việt Nam.

Từ những lý do này có thể thấy quyết định loại Công Phượng của HLV Miura là một quyết định sáng suốt. 
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục