Lo cho tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam

05:00 Thứ sáu 18/08/2017

TinTheThao.com.vnTuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ có rất ít thời gian nghỉ ngơi trước khi bước vào chinh chiến ở SEA Games 29.

474081152_1

 Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tham dự giải đấu thứ ba liên tiếp ở SEA Games 29. Ảnh: Internet.

Chỉ trong vòng 1 tháng qua, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã dự liên tiếp 2 giải đấu là VTV Cup và giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á tại Philippines. Với những cá nhân "cốt cán' trong đội hình như Nguyễn Thị Ngọc Hoa, Trần Thị Thanh Thúy hay Phạm Kim Huệ, hầu như trận nào cũng phải ra sân từ đầu đến cuối.

Ở VTV Cup, tuyển Việt Nam dừng chân ở bán kết sau khi thua ngược 2-3 trước Indonesia. Đó là trận đấu mà tuyển Việt Nam chơi như "mất hồn" ở 3 ván cuối và không thể khóa được những cú đập lợi hại của chủ công Manganang. 

Sau VTV Cup, tuyển Việt Nam có rất ít thời gian để phối hợp nhuần nhuyễn lối chơi vì nhiều lý do khác nhau. Thậm chí chuyên gia người Nhật Bản Irisawa chỉ trở lại 1 tuần trước khi đội tuyển lên đường tham dự giải vô địch châu Á. Ngọc Hoa và các đồng đội bay sang Philippines với nhiều nỗi lo.

Tuy nhiên bất chấp những khó khăn, đặc biệt là sau trận thua 1-3 trước Philippines, Việt Nam càng chơi càng hay để thắng cả Kazakhstan và Đài Bắc để bảo vệ thành công vị trí thứ 5 chung cuộc.

Sau giải này, tuyển Việt Nam sẽ bay thẳng sang Malaysia để tham dự SEA Games 29. Nhiệm vụ của chúng ta không gì khác ngoài bảo vệ thành công tấm HCB. 

Theo lịch, môn bóng chuyền nữ sẽ diễn ra từ ngày 21 đến ngày 27/8. Như vậy tuyển nữ sẽ chỉ có khoảng 3 ngày để nghỉ ngơi và sốc lại tinh thần trước khi dự sân chơi khu vực. Những đối thủ chính của Việt Nam là Indonesia và Philippines đang ngày một cho thấy sự tiến bộ. Dù vậy, khó khăn còn nằm ở chính tuyển Việt Nam bởi các tuyển thủ đang phải đối mặt với một lịch thi đấu khá dày đặc, thể lực sẽ là bài toán cần tìm lời giải khi mà những Kim Huệ, Ngọc Hoa năm nay đã ngoài 30 tuổi.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 05:00 18/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục