Lo cho Tiến Minh và bạn gái

23:44 Thứ bảy 23/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Cả Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang đều đang phải đối mặt với những vấn đề nhất định trước thềm Olympic Rio 2016.

Tại Olympic Rio 2016 Việt Nam cử tới 23 VĐV của các môn Bơi, Điền kinh, Bắn súng, Cầu lông, Cử tạ, Thể dục dụng cụ, Judo, Đấu kiếm, Rowing, Vật. Riêng môn cầu lông có 2 đại diện là Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang, song họ đều đang phải đối mặt với những khó khăn nhất định.

Tiến Minh bị bệnh

Tại giải cầu lông quốc tế Việt Nam (Vietnam Open) đang diễn ra tại NTĐ Nguyễn Du, Tiến Minh được xếp hạt giống số sáu. Tuy nhiên hành trình của tay vợt số một Việt Nam khép lại sớm hơn dư định khi anh thua 1-2 (21-6, 7-21, 5-13) trước đối thủ năm nay chỉ mới 16 tuổi là Siril Verma của Ấn Độ.

Tiến Minh không có được sức khỏe tốt nhất khi dự Vietnam Open.

"Tôi quá mệt, tầm nhìn của mắt đã hạn chế, không nhìn thấy những đường cầu bay nữa, nên buộc lòng phải bỏ cuộc. Tôi rất buồn với việc này nhưng không còn cách nào khác. Suốt hai ngày nay tôi đã bị cảm, sốt và uống thuốc liên tục, khiến cho các cơ rất mỏi," Tiến Minh nói sau khi bị loại.

Olympic 2016 gần như chắc chắn sẽ là kỳ Olympic sau chót trong sự nghiệp của Tiến Minh, Ở tuổi 33, ngoài trở ngại về thể lực, có thể nói việc dính bệnh ngay trước thềm Olympic là tín hiệu không vui với Tiến Minh và cả cầu lông Việt Nam. Khoan hãy bàn đến vấn đề thành tích, việc Tiến Minh có thể chơi đúng với khả năng của mình tại Rio hay không vẫn đang là một dấu hỏi.

"Nếu đánh thêm nữa, tôi sẽ rất mệt và lỡ chấn thương, thì sẽ không thể dự Olympic. Vì thế, tôi cần giữ sức khoẻ cho mình. Khoảng hai tuần nữa, tôi sẽ hoàn toàn khoẻ mạnh để thi đấu ở Olympic," Tiến Minh giải thích thêm về quyết định rút khỏi giải đấu trên sân nhà.

Vũ Thị Trang chấn thương

Trong khi nhiều đại diện Việt Nam thay nhau rơi rụng, Vũ Thị Trang trở thành tâm điểm khi cô lọt tới tứ kết ở cả hai nội dung đơn nữ và đôi nữ. Tuy nhiên không khác nhiều so với người bạn trai của mình, Vũ Thị Trang rời giải đấu theo cách mà không ai mong muốn.

Cụ thể khi đối đầu tay vợt ngoài top 300 thế giới người Malaysia Cheah Soniia Su Ya, chấn thương gót chân của Trang trở nặng khiến cô tuyên bố bỏ cuộc khi thua ván đầu với tỷ số 10-21.

Chấn thương gót chân của Vũ Thị Trang trở nặng.

Tay vợt 9x quê Bắc Giang nói: "Tôi dính chấn thương từ tháng Mười năm ngoái nhưng ở thời điểm đó chưa đáng kể. Việc tham gia một số giải ở châu Âu đầu năm nay, sàn thi đấu bằng gỗ khiến mức độ ngày càng nghiêm trọng hơn...

...Thật sự tôi rất buồn bởi đây là giải đấu mà tôi gửi gắm nhiều kỳ vọng. Tôi xin lỗi đến những khán giả đã cổ vũ mình ở giải đấu này. Bây giờ tôi cảm thấy khá đau, theo bác sĩ thì tôi có thể bình phục khoảng hơn 90% nếu tiêm thuốc và nghỉ ngơi trong khoảng thời gian hai tuần. Tuy nhiên cũng chỉ còn hai tuần nữa là đến Olympic và tôi sợ không kịp. Do đó phương án tối ưu lúc này là tiêm thuốc giảm đau và cố gắng hoàn thành mục tiêu ở Olympic, rồi sau đó mới tính đến chuyện điều trị dứt điểm."

Như vậy Vũ Thị Trang sẽ phải nén đau để hoàn thành mục tiêu có mặt ở Olympic Rio 2016. Có thể nói đây là kỳ Thế vận hội không may mắn của cô và Tiến Minh.

Nam Anh | 23:44 23/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục