Liverpool: Đứng dậy từ nơi vấp ngã

09:19 Thứ ba 17/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Màn lội ngược dòng trước Crystal Palace trong trận đấu tối qua ở vòng 5 FA Cup đã đưa Liverpool thẳng tiến vào tứ kết. Các cổ động viên của Qủy đỏ vùng Merseyside lại được hát vang “You’ll never walk alone” trên sân Selhust Park, nơi mà chỉ trước đó vài tháng, họ đã phải chịu nỗi đau cùng cực.

Tiếng còi kết thúc trận đấu bù vòng 37 giữa Crystal Palace và Liverpool trong khuôn khổ mùa giải 2013/2014 cất lên từng hồi dõng dạc. Những con tim Liverpool bắt đầu rỉ máu. Từ thiên đường, Kopites (tên gọi của cổ động viên Liverpool) bị kéo tụt xuống mặt đất. Qúa nhanh, quá sốc!

Phong độ xuất sắc của Suarez không thể giúp Liverpool lên ngôi vương. Hơn ai hết, anh là người đau đớn nhất. Ảnh: Internet

Chỉ cách đó hơn 10 phút thôi, sân nhà của Crystal Palace bị cả cầu thủ và cổ động viên Liverpool biến thành lễ hội của riêng mình. Cho đến phút 78, tỉ số đã là 3-0, đoàn quân áo đỏ vẫn đang nhảy múa với trái bóng. Sức mạnh khủng khiếp của bộ đôi SAS đủ sức giúp họ cuốn phăng tất cả mọi trở ngại trên con đường đi đến ngôi vương.

Cổ động viên Liverpool bùng cháy trên các khán đài, tất nhiên rồi. Họ nhảy múa, reo hò. Họ hát vang You’ll never walk alone như thể đây là sân Anfield. Không vui sao được khi chức vô địch chưa bao giờ ở gần đội bóng thân yêu của mình đến như thế.

Chỉ có kẻ điên mới nghĩ đến một cuộc lội ngược dòng! Phải rồi, Crystal Palace đúng là kẻ điên.

Phút 79, 1-3, Kopites tự an ủi rằng :”Chỉ là bàn thắng danh dự thôi mà”. Họ vẫn tiếp tục say sưa với giai điệu của riêng mình.

Phút 81, 2-3, mọi thứ đang trở nên xấu đi. Họ bắt đầu cầu nguyện.

Phút 89, hai đội trở về vạch xuất phát. Những con tim Liverpool đau quặn lại.

“Cái quái gì đang diễn ra thế này?”. Tất cả những người có liên quan đến đội bóng thành phố cảng đều đặt một câu hỏi như thế. Sai lầm là điều thường gặp trong cuộc sống. Cũng có lúc bạn có cơ hội để sửa chữa. Nhưng đôi khi bạn phải hối hận vì điều đó, rất nhiều lần trong đời.

Mắt của nhiều người đỏ hoe. Họ bị bụi bay vào mắt à?. Không!. Họ khóc vì trận hòa quá tức tưởi. Từ “tức tưởi” chỉ dùng cho những trận thua. Nhưng trận hòa này có khác gì thua đâu.

Suarez khóc, Kopites khóc. Gerrard đến an ủi đồng đội và ra hiệu cho ống kính máy quay chĩa về hướng khác.

Gerrard, chính Gerrard chứ không phải ai khác là người đã truyền lửa cho các đồng đội, sau trận thắng nghẹt thở trước Man City. Anh hô hào :”Chúng ta không được phép vấp ngã”. Huyền thoại của Liverpool không hề vấp ngã, anh ấy chỉ…trượt ngã mà thôi. Sai lầm của The Kop không có cơ hội để sữa chữa, bởi vì đối thủ của họ quá ổn định.

Vậy đấy, Liverpool đã đánh mất chức vô địch theo một cách không thể đau hơn.

Không thể giành danh hiệu Premiere League lần đầu tiên sau một mùa giải nỗ lực với 200% phong độ, Liverpool đành phải chia tay với cầu thủ xuất sắc nhất trong đội hình – Luis Suarez. Anh đến một chân trời mới, tìm kiếm những thử thách mới và tham vọng mới. Chiếc áo đỏ đã trở nên quá chật chội với anh.

Với số tiền bán Suarez, Brendan Rodger đưa về một loạt cầu thủ, trẻ có (Lallana, Markovic, Emre Can), già có ( Rickie Lambert) hay mới nổi cũng có ( Dejan Lovren). Khi những sự lắp ghép, tìm tòi của Brendan trong giai đoạn đầu mùa chưa đem lại hiệu quả, người ta đã vội kết luận ngay rằng ông mua về toàn hàng thải. Nhưng họ quên mất rằng, sở dĩ Rodger được tin tưởng vì ông rất hiểu đội bóng, rất hiểu những cầu thủ có trong tay mình. Ông luôn có những sáng tạo tuyệt vời về chiến thuật. Trước sau gì, cái cây tự tay mình vun đắp và chăm sóc sẽ đem đến trái ngọt.

Liverpool giờ đây đã thực sự hồi sinh. 16 trận qua, họ thắng 10 trận và chỉ để hòa 6 trận. Nếu có BXH Premier League cho 8 vòng gần nhất, Liverpool thậm chí còn dẫn đầu với 20 điểm, bỏ xa Chelsea (17) và Man City (13). Nghĩa là, trong suốt 2 tháng qua, không đội bóng nào ở xứ sương mù chơi với sự ổn định tuyệt vời như Liverpool.

Chiến thắng trước Crystal Palace đưa họ vào tứ kết FA Cup – mục tiêu khả dĩ nhất trong mùa bóng này. Liverpool đã phục thù thành công, đứng dậy từ chính nơi họ vấp ngã để bước tiếp những bước vững chắc và mạnh mẽ hơn.

Cánh cửa top 4 giờ đây lại được mở ra với The Kop. Dù lịch thi đấu trước mắt là rất khó khăn nhưng cổ động viên Liverpool cứ vui lên đã. Đội bóng của họ đã thực sự tái sinh. Bóng tối đã được đẩy lùi ở Anfield. Bầy quỷ đã trở lại với sức mạnh đáng sợ như một năm về trước.

(Bạn đọc: Anh Dũng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục