Lionel Messi chỉ còn kém kỷ lục của Gerd Muller một bàn

05:40 Chủ nhật 02/12/2012

Trận đấu thứ ba liên tiếp lập được cú đúp, qua đó, Messi rút ngắn cách biệt với kỷ lục ghi bàn trong một năm của Gerd Muller xuống còn một bàn. Và trong những trận đấu còn lại, tiền đạo này dư sức vượt qua và thiết lập cột mốc mới trong lịch sử bóng đá thế giới.

Phong độ của Lionel Messi lúc này là không có gì phải bàn cãi. Nếu như trước đây anh duy trì cảm giác lập công trung trình một bàn/ một trận thì giờ đây, chân sút kỳ cựu này liên tiếp ghi các cú đúp trong từng trận đấu. Với hai lần sút tung lưới Athletic Bilbao, đây là trận thứ ba liên tiếp cầu thủ này ghi hai bàn thắng.

Lionel Messi. Ảnh: Getty

Nói về việc ghi hai bàn/ trận, tính từ đầu mùa giải đến nay, trong cả màu áo Barca lẫn Argentina, Messi đã có 11 trận ghi cả hai bàn thắng cho riêng mình. Với phong độ tuyệt vời như anh nên Messi nhanh chóng thu hẹp khoảng cách với kỷ lục 85 bàn của huyền thoại người Đức Gerd Muller lập được khi còn khoác áo Bayern Munich.

Tính cho đến lúc này, chân sút của Barca đã có 84 bàn thắng trong một năm 2012 và chưa dừng lại. Trong khi đó, kỷ lục được thiết lập trong những năm qua là 85 bàn sắp bị phá vỡ. Có lẽ, Gerd Muller cũng rất vui khi có người xuất sắc đến vậy để thế giới bóng đá còn nhớ và nhắc đến tên ông.

Trước khi năm 2012 kết thúc, Barca còn có 4 trận đấu nữa để cho Messi tha hồ vươn lên con số mà mình mong muốn. Bốn trận với tối thiếu hai bàn thắng để phá vỡ kỷ lục, mục tiêu không phải khó khăn gì đối với một cầu thủ như Messi. Chúng ta cùng chờ xem ở trận đấu nào kỷ lục này sẽ bị phá.

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục