Lin Dan nay đã hết thời?

11:56 Thứ ba 29/08/2017

TinTheThao.com.vnHuyền thoại người Trung Quốc vỡ mộng lần thứ sáu vô địch giải cầu lông thế giới sau khi gục ngã trước Viktor Axelsen.

Lin Dan rất tự tin khi bước vào trận chung kết giải cầu lông VĐTG hồi cuối tuần qua. Trong quá khứ Lin Dan đã từng 5 lần vô địch và anh được kỳ vọng sẽ tiếp tục giúp cầu lông Trung Quốc giữ thế thống trị ở nội dung đơn trong 11 năm qua.

Kinh nghiệm dày dạn hơn hẳn Axelsen nhưng không vì thế mà Lin Dan có được kết quả như ý muốn. Huyền thoại cầu lông người Trung Quốc chơi hay trong cả hai ván, nhưng điều quan trọng là Axelsen còn chơi hay hơn nhiều. Với điểm tựa là chiều cao 1m94, Axelsen thường xuyên tung ra những pha đập cầu cắm sàn, cùng với đó lợi thế sải tay dài cũng giúp Axelsen có các tình huống phản công vô cùng đẹp mắt trước Lin Dan.

Kết thúc trận đấu, Axelsen thắng 22-20, 21-16, đây là kết quả khiến nhiều người "choáng váng" bởi Axelsen trước giờ không phải là tay vợt có tâm lý ổn định, đặc biệt là trong những trận đánh lớn.

7003ff8b-5ee4-41ca-97d4-0ca1e5196322

 Lin Dan không thể có lần thứ sáu giành chức vô địch. Ảnh: Internet.

Với thành tích này, Axelsen trở thành tay vợt người Đan Mạch thứ ba lên ngôi ở giải đấu này. Trước đó, Flemming Delfs từng giành chức vô địch năm 1977. Trong khi đó, Peter Rasmussen cũng đã giành chiến thắng vào 20 năm trước (1997), cũng tại Glasgow (Scotland).

"Được lọt vào trận chung kết này là ước mơ của tôi. Nhưng thật không thể tin được khi tôi đã đánh bại Lin Dan. Tôi đã xem anh ấy thi đấu trong nhiều năm nay. Tôi có thể xuất hiện rất tự tin nhưng bên trong tôi đang run rẩy như một đứa trẻ". Axelsen thành thật nói.

Phần mình, Lin Dan không che giấu được sự thất vọng: "Nếu tôi giành chiến thắng trong set 1, có thể mọi chuyện đã khác. Nhưng trong set thứ 2, tất cả áp lực đã dồn lên tôi. Tôi không có thời gian để nghĩ về điều này. Tôi sẽ về nhà vào ngày mai và giải đấu ở Trung Quốc sẽ bắt đầu một ngày sau đó. Tiếp theo, tôi lại chơi ở giải Nhật Bản mở rộng. Sau đó, tôi chưa có kế hoạch nào cả. Sẽ rất khó để có thể thi đấu ở giải VĐTG ở tuổi 34".

Điều đáng nói ở đây là việc Lin Dan thất bại đã khiến thế thống trị của cầu lông nam Trung Quốc sau 11 năm sụp đổ. Kể từ năm 2006 đến trước giải năm nay, ngôi vương thế giới được hai tay vợt Chen Long và Lindan thay nhau nắm giữ. Thất bại của Lin Dan và sự kiện Axelsen đăng quang được nhiều người ví như một cuộc "chuyển giao quyền lực" trong làng cầu lông nam.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 11:55 29/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục