CỰC SỐC: Lin Dan thua thảm ở chung kết giải cầu lông VĐTG

01:48 Thứ hai 28/08/2017 | 3

TinTheThao.com.vnHuyền thoại cầu lông người Trung Quốc lỡ cơ hội lần thứ sáu lên ngôi vô địch sau khi thua đàn em Viktor Axelsen.

1503815899_lin-dan

 Lin Dan thất thủ 2-0 trước Axelsen ở chung kết. Ảnh: Internet.

Giải cầu lông VĐTG diễn ra tại Scotland đã đi đến hồi kết và những gương mặt xuất sắc nhất đã lộ diện. Tâm điểm trong ngày thi đấu cuối cùng chính là trận chung kết đơn nam giữa tay vợt từng 5 lần vô địch Lin Dan và đàn em người Đan Mạch Viktor Axelsen.

Trước khi cuộc so tài diễn ra, giới quan sát dự báo đây sẽ là màn đối đầu nảy lửa bởi tỷ số đối đầu giữa hai tay vợt đang là 3-3. Lin Dan có trong tay bản lĩnh và kinh nghiệm, còn Axelsen có sức trẻ và thể lực cực sung mãn.

Ván đấu đầu tiên diễn ra vô cùng kịch tính khi hai tay vợt bám nhau từng điểm số một. Đến những pha cầu quyết định, ưu thế vượt trội về thể hình đã giúp Axelsen bứt lên đúng lúc để thắng 22-20.

Bước sang ván hai, Axelsen dần bắt bài các miếng đánh của Lin Dan và sớm có được lợi thế dẫn điểm. Tay vợt trẻ người Đan Mạch làm chủ đường cầu ở cả những tình huống trên lưới lẫn cuối sân. Không thể nói Lin Dan chơi tồi trong ván này, nhưng mấu chốt là Axelsen quá thắng hoa, anh tiến một mạch đến chiến thắng 20-16, qua đó lần đầu tiên lên ngôi giải VĐTG.

Như vậy sau khi chiến thắng Lin Dan ở trận tranh HCĐ Olympic Rio năm ngoái, Axelsen tiếp tục có thêm một chiến thắng để đời nữa trước đàn anh. Phần mình Lin Dan đã bỏ lỡ cơ hội trở thành tay vợt duy nhất trong lịch sử giành 6 chức vô địch giải này.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 01:45 28/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục