Lin Dan vào chung kết giải cầu lông VĐTG 2017

00:36 Chủ nhật 27/08/2017

TinTheThao.com.vnTay vợt người Trung Quốc đang có cơ hội lớn để lần thứ sáu đăng quang ở giải cầu lông VĐTG.

Day-1-Lin-Dan

 Lin Dan lần thứ 7 vào chung kết. Ảnh: Internet.

Sau khi Chen Long bất ngờ gục ngã ở trận bán kết đầu tiên trước Viktor Axelsen, mọi hy vọng của cầu lông Trung Quốc được dồn vào Lin Dan - tay vợt huyền thoại đã có 2 lần giành HCV Olympic và 5 lần lên ngôi ở giải VĐTG.

Đối đầu với Lin Dan là tay vợt người Hàn Quốc Son Wan-ho, cũng là hạt giống số 1 của giải. Ở thời điểm hiện tại, Son Wan-ho đang là một tay vợt chơi ổn định, song lối đánh của Son chỉ "chắc chắn' chứ chưa có sự đột biến cao để có thể làm khó Lin Dan.

Ở trận chung kết, Son Wan-ho chơi những điểm đầu tiên rất hay trước Lin Dan, thậm chí anh bám đuổi quyết liệt cho đến điểm số thứ 16. Song sự khác biệt về đẳng cấp được tạo ra ở thời điểm cuối, khi Lin Dan giành được 5 điểm trong khi Son Wan-ho chỉ giành được 1 điểm. Ván đầu khép lại với phần thắng 21-17 nghiêng về Lin Dan.

Bước vào ván hai, Lin Dan sớm cho thấy ưu thế khi liên tục dẫn trước từ 2-3 điểm. Trong khi đó những miếng đánh của Son Wan-ho đã dần bị "bắt bài" khiến anh thua đậm 14-21.

Như vậy Lin Dan giành quyền vào chơi trận chung kết thứ 7 trong sự nghiệp tại giải này, cơ hội để anh một lần nữa nâng cao danh hiệu bởi đối thủ Axelsen non hơn về kinh nghiệm.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:35 27/08/2017
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục