'Liều thuốc' nào cho Big Six tại kỳ chuyển nhượng mùa Đông?

10:51 Thứ sáu 29/12/2017 | 1

TinTheThao.com.vnTheo tạp chí Four Four Two phân tích chẳng có CLB nào hoàn hảo cả. Họ đưa ra những gợi ý để các "ông lớn" tại Ngoại hạng Anh có thể mang về tại mùa Đông.

1. Arsenal và bài toán tiền vệ trung tâm

Những 'liều thuốc' cho Big Six tại kỳ chuyển nhượng mùa Đông - Bóng Đá

 Arsenal nên mua một tiền vệ có thể kết nối lối chơi.

Kể từ khi tiền vệ Gilberto Silva không còn khoác áo Pháo thủ nữa thì tròn 10 năm nay Arsenal chưa thể tìm được cho mình một mối liên kết giữa công và thủ cho xứng tầm. Chính điều này cũng đã làm cho HLV Arsene Wenger không ít lần đau đầu.

Gần đây, Granit Xhaka có đảm đương vị trí này nhưng thật sự vẫn chưa thành công như mong đợi. Chính vì thế Giáo sư đã cố chuyển chiến thuật theo sơ đồ 3-4-3. Nhưng điều này gây áp lực rất lớn cho hàng tiền vệ. Đòi hỏi tiền vệ của Pháo thủ phải thật sự tốt mới đảm đương sơ đồ trên.

Vậy nên tại sao Arsenal không tận dụng kỳ chuyển nhượng mùa Đông để mua về một tiền vệ trung tâm hoàn hảo? Gợi ý đưa ra là Abdoulaye Doucoure đang thi đấu tại Watford. 

2. Chelsea: Cầu thủ chạy cánh nơi đâu?

Những 'liều thuốc' cho Big Six tại kỳ chuyển nhượng mùa Đông - Bóng Đá

 Chelsea cần một tiền vệ có thể lực.

Tại mùa giải này, Chelsea đang đau đầu với bài toán xoay tua tiền vệ để phục vụ cho tiền đạo Morata. Eden Hazard,  Pedro, Kante dường như đã quá mỏi mệt khi họ phải cày ải liên tục. Nhưng nhìn chung The Blues chủ yếu lên bóng từ trung lộ từ cảm hứng mang tên Kante.

Chỉ có Hazard có thể dạt cánh tốt nhưng anh đang bị quá tải và ôm đồm nhiều vai trò từ chuyền bóng đến ghi bàn. Vậy nên lúc này Antonio Conte cần một cầu thủ chạy cánh có thể lực tốt để tạo nên những khoảnh khắc bất ngờ cho hàng thủ đối phương.

Gợi ý được đưa ra là tiền vệ Wilfried Zaha của Crystal Palace. Zaha có thể dạt cánh tốt mà làm tiền đạo cũng không kém phần sắc bén.

3. Liverpool và những cơn đau trong khung gỗ

Những 'liều thuốc' cho Big Six tại kỳ chuyển nhượng mùa Đông - Bóng Đá

 Liverpool nên trao niềm tin vào một thủ môn đẳng cấp hơn.

Hiện tại sức tấn công và nhiệt huyết thi đấu của Liverpool thì chẳng có gì đáng bàn. Nhưng hàng thủ của họ lại mắc sai lầm quá nhiều dẫn đến các trận thua và hòa đáng tiếc. Nhất là vị trí thủ môn của họ. Thủ thành Simon Mignolet vẫn chưa thật sự đáp ứng được yêu cầu của đội.

Người mà ngài Jurgen Klopp cần lúc này chính là Jasper Cillessen. Thủ môn người Hà Lan có đầy đủ tố chất và đẳng cấp để gánh vác nhiệm vụ nơi hàng phòng thủ.

4. Manchester City cần lắm thủ lĩnh hàng phòng ngự

Những 'liều thuốc' cho Big Six tại kỳ chuyển nhượng mùa Đông - Bóng Đá

 Ma City cần điều chỉnh ngay tuyến phòng thủ.

Một tập thể đang thống trị Ngoại hạng Anh như Man City cũng chưa phải là một đội bóng hoàn hảo. Nếu tính hàng công thì Man City dường như vô đối và họ đang trở thành thế lực thật sự. Nhưng Pep Guardiola cần lưu tâm đến khâu phòng ngự.

Từ đầu mùa giải đến nay người mắc sai lầm nhiều nhất tại hàng thủ chính là Nicolas Otamendi. Vậy nên Man xanh không chỉ cần một trung vệ bình thường mà họ buộc phải có một thủ lĩnh thật sự tại tuyến dưới. Vừa qua, có thông tin cho rằng HLV Pep Guardiola đang có ý định tại hợp với học trò cũ Sergio Busquets. 

Tiền vệ Tây Ban Nha được chính Pep phát hiện và trình làng đội một Barcelona khi anh mới 20 tuổi. Để rồi, Busquets trở thành lựa chọn số một cho vị trí tiền vệ trụ tại Barca gần 10 năm qua dù dưới thời bất kỳ HLV nào.

5. Man United cần một nhà kiến tạo tài ba

Những 'liều thuốc' cho Big Six tại kỳ chuyển nhượng mùa Đông - Bóng Đá

 Ozil sẽ giúp Mourinho có hàng công chơi mềm mại hơn.

Jose Mourinho luôn bị chỉ trích với lối chơi thực dụng. Bởi Quỷ đỏ chưa thật sự tìm ra nhân tố họ cần mà thôi. Điều Mourinho nên lưu tâm chính là Man United đang thiếu sự sáng tạo tại tuyến tiền vệ. 

Muốn chơi tấn công đẹp mắt và thoát khỏi lời chỉ trích từ giới chuyên môn về lối đá thực dụng thì Mourinho cần bổ sung ngay một tiền vệ thiên về sáng tạo để anh ta có thể đảm trách vai trò nhạc trưởng cho đội bóng. Gợi ý được đưa ra là Mesut Ozil.

6. Tottenham và nỗi lo cầu thủ chạy cánh

Những 'liều thuốc' cho Big Six tại kỳ chuyển nhượng mùa Đông - Bóng Đá

 Tottenham nên cân nhắc mua tiền vệ cánh.

Cũng như Chelsea, đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino cần một yếu tố đột biến trên hàng công. Ông nên cân nhắc mua một tiền vệ chạy cánh tài năng để có thể tạo nên bất ngờ khi tấn công. Nhìn chung cách tấn công của Gà trống thành London cũng khá ổn vì họ thi đấu với tính kỷ luật cao và nghiêm túc.

Nhưng nếu có thêm một cầu thủ chạy cánh giàu thể lực và tốc độ thì sẽ tốt hơn rất nhiều. Gợi ý dược đưa ra là tiền vệ Wilfried Zaha của Crystal Palace.

Trang Ý - BongDa.com.vn - TTVN | 10:50 29/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục