Liên đoàn bóng đá Nigeria đe dọa kiện Newcastle và Millwall lên FIFA

16:17 Thứ tư 02/01/2013

LĐBĐ Nigeria (NFF) tuyên bố sẽ đệ đơn kiện lên tòa áo thể thao quốc tế của FIFA nếu như Newcastle và Millwall không tạo điều kiện để 2 cầu thủ của họ là Shola Ameobi và Danny Shittu trở về làm nhiệm vụ tại CAN 2013 khởi tranh vào ngày 19/01/2013 sắp tới.

Ameobi của Newcastle và Danny Shittu của Millwall đã nhận được lệnh triệu tập của đội tuyển quốc gia Nigeria tại Afcon - Bồ Đào Nha 4 ngày trước. Tuy nhiên giới thạo tin nước Anh cho biết các CLB chủ quản của họ đang cố tình gây sức ép để cản trở bởi đó cũng là thời điểm hệ thống 2 giải đấu của bóng đá xứ sở sương mù là Premier League và Championship đi vào giai đoạn quyết định.

Shola Ameobi trong màu áo Newcastle

Phát biểu trong phỏng vấn tại Port Harcourt hôm qua, chủ tịch NFF Chris Green cho biết nếu như ngày 05/01 tới đây cả 2 cầu thủ vừa nêu trên không đưa ra được quyết định cuối cùng thì NFF sẽ đệ đơn kiên lên FIFA. “Shittu hay Ameobi đều giống như các cầu thủ khác. Trong suốt cả mùa giải, họ thi đấu cho CLB nhưng cũng cần phải làm nhiệm vụ ĐTQG. Đó không đơn thuẩn là trách nhiệm mà còn là vấn đề danh dự, lòng tự hào dân tộc và các CLB không được phép ngăn cản họ điều đó”. Breen nói với các phóng viên.

Cũng theo Green, cá Newcastle và Millwall vẫn chưa có động thái gì sau khi NFF gửi lệnh triệu tập. Tuy nhiên ông và BLĐ được mệnh danh là Đại bàng xanh châu Phi đã sẵn sàng có kế sách ứng phó và đã có người thay thế. Đây không phải là lần đầu tiên các đội bóng ở lục địa đen gặp khó khăn trong việc triệu tập các cầu thủ cho CAN bởi đơn giản, thời gian diễn ra giải đấu này là vào cuối tháng 1, khi mùa giải ở châu Âu đang trong giai đoạn căng thăng và mang tính quyết định.

P.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục