Liên đoàn bóng đá Indonesia: phải mạnh tay chấn chính nền bóng đá của mình

21:16 Thứ hai 03/12/2012

Safee Sali, chủ công của ĐT Malaysia nhấn mạnh sở dĩ Indonesia bị loại khỏi vòng bảng AFF Cup 2012 vi họ không mạnh tay với việc các CLB cấm cầu thủ thực hiện nghĩa vụ quốc gia.

Sau trận đầu hòa Lào 2-2, Indonesia đã có chiến thắng thuyết phục 1-0 trước Singapore và tưởng như cánh cửa đi tiếp sẽ mở toang với họ thì ở trận quyết đjnh, thầy trò Nil Maizar lại thất thủ 0-2 trước Malaysia , qua đó ngậm ngùi nhận suất bị loại. Safee Sali tỏ ra rất tiếc cho thất bại này của kình địch và theo anh, tất cả đến từ những xung đột trong làng bóng đá xứ Vạn đảo.

Firman Utina - Indonesia & Mohd Safee Sali - Malaysia

“Theo tôi, Indonesia của năm 2010 mạnh hơn và giàu kinh nghiệm hơn đội hình hiện tại nhiều. LĐBĐ Indonesia (PSSI) cần phải mạnh tay để chấm dứt những bất đồng hiện tại, vì nó cũng chỉ tốt cho nền bóng đá của họ mà thôi. Indonesia cần phải quyết liệt hơn nữa trong việc triệu tập các cầu thủ vốn bị CLB chủ quản ngăn cản lên tập trung ở ĐTQG”, tiền đạo của CLB Pelita Jaya thuộc giải VĐQG Indonesia cho hay.

Sở dĩ có bất đồng như hiện tại ở nền bóng đá xứ Vạn đảo là bởi PSSI gặp cản trở từ Hiệp hội giải cứu bóng đá Indonesia trong việc triệu tập các tuyển thủ. Hiệp hội giải cứu bóng đá Indonesia đã tác động khiến các CLB ở giải VĐQG ngăn cấm cầu thủ của mình lên tuyển. Bởi vậy, HLV Maizar đã không thể có những nhân tố tốt nhất so với năm 2010, thời điểm Indonesia là á quân AFF Cup.
Trương Huyền | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục