Lewis Hamilton mất cộng sự thân tín tại Mercedes

07:55 Thứ bảy 20/12/2014

Kỹ sư phân tích dữ liệu Jock Clear sẽ chuyển sang làm việc cho đội đua Ferrari, kết thúc hai năm cộng tác thành công với nhà vô địch thế giới 2014.

Tại Ferrari chuyên gia 51 tuổi người Anh sẽ đảm nhiệm vai trò phụ trách các hoạt động kỹ thuật tại đường đua thay thế cho kỹ sư trưởng Pat Fry, người đồng hương vừa bị Ferrari sa thải sau chuỗi thành tích bết bát tại mùa giải 2014.

Quyết định ra đi của Clear là mất mát lớn với Mercedes, cũng như cá nhân Hamilton, vì chuyên gia này là một kỹ sư xuất sắc, giàu kinh nghiệm và có nhiều đóng góp trong chiến dịch cạnh tranh ngôi vô địch vừa qua.

Jock Clear (phải) từng bật khóc khi chúc mừng Hamilton vô địch mùa vừa qua và được tay đua này an ủi lại. Ảnh: Sutton.

Clear xin nghỉ việc tại Mercedes ngay từ khi chặng đua cuối mùa tại Abu Dhabi kết thúc vào cuối tháng. Nhưng theo quy định, ông vẫn có thêm 12 tháng ràng buộc với đội đua nước Đức, nên chưa được phép làm việc cho Ferrari. Vì thế, trong thời gian Clear còn ràng buộc với Mercedes, giám đốc kỹ thuật James Allison sẽ tạm thời kiêm nhiệm luôn vai trò kỹ sư trưởng của Ferrari.

Việc sớm để lộ thông tin này là một điều bất thường trong làng đua xe F1. Vì sắp chuyển sang làm việc với đội đua kình địch, Clear sẽ rời vai trò hiện tại để nhận một nhiệm vụ tượng trưng trong thời gian hợp đồng còn lại với Mercedes. Với công việc kỹ sư phân tích dữ liệu cho Hamilton, Clear nằm trong số 3 kỹ sư cơ khí phục vụ riêng cho tay đua người Anh, theo đó Clear, sẽ phụ trách việc phân tích dữ liệu và kết quả thi đấu của Hamilton.

Trước khi làm việc với Hamilton, Clear này từng là kỹ sư phân tích dữ liệu cho Michael Schumacher (đội Mercedes, 2011-2012). Ông cũng từng là kỹ sư đường đua của Takuma Sato (BAR Honda, 2003-2005), Rubens Barrichello (Honda và Brawn GP, 2006-2009), Nico Rosberg (Mercedes, 2010-2012). Với sự hỗ trợ của Clear, Hamilton giành được tới 12 chiến thắng trong hai mùa giải vừa qua.

Minh Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục