Lee Nguyễn đua với Thiery Henry giải “Bàn thắng đẹp nhất MLS 2014”

15:59 Thứ bảy 22/11/2014

Sau khi được BTC giải MLS công bố là 1 trong 3 ứng viên tranh danh hiệu “Cầu thủ hay nhất MLS 2014”. Mới đây, bàn thắng của Lee Nguyễn ghi vào lưới Houston Dynamo ở vòng 32 đã lọt tiếp vào nhóm chung kết “Bàn thắng đẹp nhất mùa” với sự góp mặt của Thiery Henry.

Lee Nguyễn đang chuẩn bị cho trận chung kết lượt đi MLS miền Đông với New York Red Bulls vào rạng sáng mai (giờ Việt Nam). Đây sẽ là trận đấu mà Lee Nguyễn được các CĐV New England Revolution gửi gắm kỳ vọng sẽ dẫn dắt đội vượt qua NYRB của Thiery Henry và Tim Cahill.

Trong liên tiếp 8 trận gần đây, trận nào Lee Nguyễn cũng ghi bàn cho NE Revs, đặc biệt là 2 bàn thắng trong 2 lượt đi-về với Columbus Crew ở bán kết Play-off. Tính đến giờ Lee Nguyễn ghi 20 bàn thắng, kiến tạo 6 bàn khác cho NE Revs. Trong lịch sử 21 năm từ khi ra đời cho đến nay (1993), giải MLS chưa từng chứng kiến một cầu thủ gốc Á nào lại xuất sắc và ổn định như Lee Nguyễn.


Tuần rồi, Lee Nguyễn được chốt danh sách là 1 trong 3 ứng viên cho danh hiệu “Cầu thủ hay nhất mùa 2014” (Most Value Player) cùng với hai danh thủ Robbie Kean (LA Galaxy, Ireland) và Obafemi Martin (Seattle Sounders, Nigeria). Giải thưởng này do HLV, cầu thủ và báo chí Mỹ bầu chọn sẽ được công bố vào ngày 3 tháng 12 tới khi MLS 2014 hạ màn.

Hôm nay, BTC giải MLS công bố tiếp giải “Bàn thắng đẹp nhất mùa” (Goal of the Year) với 4 bàn thắng lọt vào chung khảo là:

W. Johnson (Portland Timber) trận gặp Vancouver Whitecaps vòng 13

Lee Nguyễn (New England) trận gặp Houston Dynamo vòng 32

Obafemi Martin (Seattle Sounders) trận gặp San Jose Earthquakes vòng 11

Thiery Henry (New York Red Bulls) trận gặp Sporting Kansas City vòng 26.

Bàn thắng của Lee Nguyễn được đánh giá cao bởi tính phối hợp đồng đội ăn ý giữa Jermain Jones, Kevin Alston lẫn sự tinh tế, kỹ thuật của người kết thúc cuối cuối cùng là Lee Nguyễn. Giải thưởng “Goal of the Year” do các CĐV bầu chọn qua tin nhắn và internet nên các độc giả ở Việt Nam vẫn vào thể nhấn nút bầu chọn cho Lee Nguyễn tại đây

Clip bàn thắng Lee Nguyễn vào chung kết “Goal of the Year MLS 2014”

Đăng Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục