Lê Huỳnh Đức - Thần tượng của tôi, của mọi người

08:24 Thứ sáu 04/01/2013

Là cầu thủ đoạt danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam nhiều nhất (1995, 1997, 2002), Lê Huỳnh Đức không chỉ là thần tượng của tôi mà còn là thần tượng của rất nhiều người hâm mộ Việt Nam. Đến hôm nay, không chỉ riêng bóng đá TP. HCM mà bóng đá Việt Nam đã tự hào sản sinh ra một tiền đạo hàng đầu khu vực ĐNA như Lê Huỳnh Đức.

Nếu như ai đó tung hô Lê Công Vinh – tiền đạo số 1 của Việt Nam ở hiện tại thì nhìn lại những gì Lê Huỳnh Đức làm được trong quá khứ, thì người ta hiểu rằng, Lê Huỳnh Đức mới là tiền đạo xuất sắc nhất trong lịch sử Việt Nam. Bởi từ đẳng cấp đến nhân cách, Lê Huỳnh Đức là mẫu cầu thủ xứng đáng là tấm gương cho bao thế hệ cầu thủ Việt Nam noi theo, đặc biệt ở thời điểm mà đạo đức cầu thủ đang xuống cấp như cách bầu Đức (Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai) nhận xét: “Càng lớn cầu thủ càng …mất dạy”.

Lê Huỳnh Đức là cầu thủ đầu tiên giành 3 Quả bóng vàng Việt Nam - Ảnh: Internet

Sự nghiệp bóng đá của Lê Huỳnh Đức bắt đầu vào năm 1991 khi gia nhập Đội bóng đá Quân khu 7, sau đó chuyển sang Đội bóng đá Công an Thành phố Hồ Chí Minh. Anh sớm được đánh giá là một cầu thủ tài năng và trở thành một tuyển thủ quốc gia. Lê Huỳnh Đức cũng chính là cầu thủ Việt Nam đầu tiên ra nước ngoài thi đấu (tại Trung Quốc). Anh là cầu thủ duy nhất dự đủ 5 kỳ Tiger Cup liên tiếp (1996, 1998, 2000, 2002, 2004), cũng như cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở các kì Tiger và các giải đấu trong nước.

Trầm tính ít nói nhưng khi thể hiện trên sân cỏ thì Lê Huỳnh Đức vô cùng mạnh mẽ. Không những vậy, Lê Huỳnh Đức có một khả năng chơi bóng thông minh và bản năng ghi bàn sát thủ hiếm có. Nhìn cách anh chơi bóng, người ta có thể cảm nhận được anh chính là mẫu cầu thủ sinh ra để là một trung phong cắm. Bởi khả năng tùy đè, chơi bóng toàn diện cả chân lẫn đầu, Lê Huỳnh Đức luôn là sát thủ của mọi khung thành. Đặc biệt, Lê Huỳnh Đức có những cú nước rút vô cùng mạnh mẽ và những cú nã đại bác tầm xa vô cùng đáng sợ.

Ở thời của Lê Huỳnh Đức, người duy nhất ở khu vực có thể nổi trội hơn đôi chút chính là tiền đạo người Thái rất nổi tiếng – Kiatisak. Nhưng xét về thành công từ cấp độ cầu thủ đến HLV thì Lê Huỳnh Đức mới là con người thành công nhất. Bởi sau một sự nghiệp huy hoàng quần đùi áo số thì Huỳnh Đức đang là một trong những người thành công nhất trong sự nghiệp HLV, với danh hiệu nổi bậc nhất là 2 chiếc cúp vô địch quốc gia V-League cùng SHB Đà Nẵng.

Cũng chính vì vậy, cựu tuyển thủ Thái Lan Đoàn Văn Nirut đã tâm sự: “Lê Huỳnh Đức là cầu thủ Việt Nam duy nhất tôi thích. Hồi còn thi đấu anh ấy là một trung phong đích thực, một người khiến cho mọi hàng phòng ngự ĐNA đều phải nể sợ. Đến khi làm HLV anh ấy cũng rất có uy và tỏ ra là người chuyên nghiệp”. Và tiền đạo Lê Công Vinh cũng đã bộc bạch: “Đó là một cầu thủ rất thông minh và đó cũng chính là lý do vì sao anh ấy lại là thần tượng của tôi".

Lê Huỳnh Đức là biểu tượng của bóng Việt Nam với khu vực. Ảnh: Internet

Đó cũng là vì sao, tôi và người hâm mộ Việt Nam thần tượng Lê Huỳnh Đức. Bởi sẽ còn rất lâu, bóng đá Việt Nam mới có thể sản sinh một ngôi sao lớn về đẳng cấp và nhân cách như Lê Huỳnh Đức. Hi vọng rằng, Huỳnh Đức sẽ còn gặt hái nhiều thành công trong vai HLV và có những cống hiến lớn lao cho bóng đá nước nhà.

(Bạn đọc: Văn Quốc Nhân)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục