Lê Công Vinh: Đoạn kết buồn của một ngôi sao

08:09 Thứ sáu 12/12/2014

(BongDa.com.vn) - Cú đúp của Công Vinh trong cái giá lạnh của Hà Nội không thể giữ lại được tấm vé vào chung kết của đội tuyển Việt Nam. Trong một ngày mà hàng phòng ngự thi đấu dưới sức mình một cách khó hiểu thì những nỗ lực nhỏ nhoi của tiền đạo xứ Nghệ không thể giúp anh có cái kết trọn vẹn cuối cùng với đội tuyển quốc gia.

Như Công Vinh đã chia sẻ, đây là kỳ AFF Cup cuối cùng của anh trong sự nghiệp. Cuối tháng 12 này, tiền đạo 29 tuổi cũng sẽ lên xe hoa cùng Thủy Tiên và tất nhiên là trong đầu của Công Vinh đã mơ về một trận chung kết trong mơ và một chiếc cúp cao quý giành được trước lễ cưới. Nhưng tất cả đã tan như bong bóng xà phòng. Nếu chúng ta cứ ì ạch từ đầu giải và thất bại thì sẽ không đau lắm nhưng đằng này.

Công Vinh và các đồng đội đã gieo một hy vọng to lớn vào người hâm mộ. Đã quá lâu rồi, SVĐ quốc gia Mỹ Đình mới chứng kiến cảnh người ta rồng rắn chen nhau để có 1 tấm vé xem đội tuyển quốc gia thi đấu. Công Vinh hiểu được khát khao cháy bỏng của người hâm mộ và đã cháy hết mình trên sân cỏ, đã tận lực đến tận phút cuối cùng. Tiếc rằng các đồng đội trẻ của anh dường như đã bị “cóng” trước biển người hừng hực.

 Công Vinh chia tay AFF Cup cuối cùng với kết quả buồn. Ảnh: Internet

Cả trận đấu, người hâm mộ chỉ có 2 khoảnh khắc bấu víu để mơ mộng và 2 khoảnh khắc này đều do tiền đạo xứ Nghệ tạo ra. Khi Công Vinh thực hiện thành công quả penalty rút ngắn tỉ số xuống còn 2-1 nhiều người đã nghĩ 2 bàn thắng chỉ là tai nạn thôi. Khi Công Vinh tiếp tục rút ngắn tỷ số xuống còn 4-2 không ít người lạc quan đã mơ mộng chỉ là 2 bàn thắng nữa thôi mà, trong bóng đá không điều gì là không thể. Nhưng giấc mơ chỉ là giấc mơ, cú đúp của Công Vinh dường như làm nỗi đau thêm tê tái mà thôi.

Vào những giây cuối cùng của trận đấu, khi mà mọi hy vọng chỉ còn trên lý thuyết Công Vinh vẫn ôm quả bóng chạy về phía chấm phạt góc thực hiện hối hả. Điều đó cho thấy được ngọn lửa của cầu thủ sinh năm 1985 này chưa bao giờ tắt, có lẽ Công Vinh chỉ quỵ xuống khi không còn sức để chạy nữa mà thôi. Thế mà vẫn có những chai, lọ ném về phía anh khi cầu thủ này thực hiện cú đá phạt. Công Vinh đâu có đáng bị như thế.

Tính ra trong bình diện bóng đá Việt, Công Vinh đã là cầu thủ thành công hàng đầu. AFF Cup Công Vinh cũng đã vô địch một lần, anh cũng chân sút số 1 của ĐTQG, chân sút số 1 của V-League. Thế nhưng khát khao của Công Vinh là chưa bao giờ dừng lại, dù nhiều người trong trường hợp như anh sẽ cảm thấy thõa mãn và bớt đi sự nhiệt huyết với trái bóng.

Với tấm băng đội trưởng trên tay, nhiều trận đấu trong giải đấu này, Công Vinh đã tạo được sức ảnh hưởng rất lớn lên các đồng đội khi luôn là một chiến binh thực sự. Điển hình như trận lượt đi trên đất Malaisia, khi bị dẫn trước ánh mắt của Công Vinh như thét ra lửa và khiến nhiều đồng đội vững tâm hơn để thực hiện cuộc lội ngược dòng. Tiếc rằng, ở lượt về chỉ sau vài phút bóng lăn các đồng đội tuyến dưới của Công Vinh đã quẳng hết công sức đó ra sông, ra bể làm HLV Miura cũng không kịp trở tay.

Một lần nữa ĐTVN lại lỡ hẹn với trận chung kết AFF Cup. Đối với những Tiến Thành, Văn Quyết, Vũ Minh Tuấn,… đây chỉ mới là lần đầu họ trải qua cảm giác đó và có cơ hội sửa sai rất nhiều trong tương lai. Nhưng với Công Vinh thì mọi chuyện đã chấm hết rồi, dẫu biết rằng Công Vinh cũng đã sưu tập khá đầy đủ mọi danh hiệu trong sự nghiệp nhưng vẫn có chút gì đó nghẹn cho tiền đạo xứ Nghệ. Một cái kết buồn cho một ngôi sao luôn cháy hết mình vì đội tuyển…
Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục