Lazio và tuần lễ quyết định số phận

21:45 Thứ sáu 03/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đã gần 10 năm trôi qua, Lazio mới có được những ngày hạnh phúc thật sự. Họ đang bám sát người hàng xóm đáng ghét AS Roma để âm mưu chiếm lấy vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Serie A khi chỉ ít hơn Giallorossi đúng 1 điểm (52/53). Bên cạnh đó ở Coppa Italia, đúng vào rạng sáng 8/4 Lazio sẽ có trận bán kết lượt về với Napoli ở San Paolo. Đây được xem là một tuần lễ quyết định cho số phận của Biancoce

Nếu là Lazio dưới thời của ông trùm Sergio Cragnotti thì vinh quang thật sự phải là Scudetto hay ít ra cũng là chiếc Cup C2 châu Âu. Tuy nhiên với Lazio của ngày hôm nay, có lẽ một vị trí Á quân Serie A và danh hiệu vô địch Coppa Italia có lẽ đã là quá đủ.

Lazio đang bay cao tại Serie A. Ảnh Internet

Trong vòng một tuần tới, đội quân của Stefano Pioli sẽ có 2 trận đấu được xem là những trận cầu sinh tử. Ở vòng 29 Serie A sẽ trở lại vào cuối tuần này, Lazio sẽ có chuyến làm khách trên đảo Sardinia khi họ chạm trán với Cagliari của Zdenek Zeman.

Cách đây gần 20 năm thì Zeman cũng đã từng là thuyền trưởng của Lazio, ông đã đưa đội bóng thành Rome đến những vị trí trong Top đầu Serie A khi còn ở đỉnh cao của sự nghiệp huấn luyện. Nhưng nay, mái tóc của người đàn ông có vẻ mặt hiền hậu, khắc khổ này đã bạc đi nhiều. Đội bóng mà ông lão 67 tuổi này đang dẫn dắt cũng vừa mời lại ông ngày 9/3 sau khi đã sa thải chính ông vài tháng trước!

Cagliari hiện nay vẫn đang dậm chân ở vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng và nếu không có gì thay đổi thì họ sẽ phải xuống Serie B mùa giải tới khi chỉ mới có 21 điểm sau 28 vòng đấu. Dù trên băng ghế huấn luyện là Zola hay Zeman thì chiến thắng luôn là một điều gì đó cực kỳ xa xỉ với đội bóng này. Trận thắng gần nhất của đội chủ sân Sant’Elia là ở vòng 20 trước Sassuolo và kể từ đó đến trước vòng 29, họ chỉ biết hòa và thua dù Zeman đã trở lại thế chỗ Zola.

Trong trận lượt đi giữa Lazio và Cagliari tại Olimpico, những chú Đại bàng đã hạ gục đại diện xứ đảo với tỉ số 4–2. Mùa bóng trước, nửa Xanh thành Rome cũng tiêu diệt gọn Cagliari ở cả 2 lượt trận đi và về với cùng tỉ số 2–0. Trái ngược với Cagliari đang có một phong độ tồi tệ thì Lazio lại đang bay cao trong chuỗi trận gần đây. Biancoceleste thăng hoa cực độ với chuỗi 6 trận thắng liên tiếp ở Serie A và không có dấu hiệu nào cho thấy họ sẽ bị Cagliari ngăn chặn mạch chiến thắng.

Cũng trong vòng đấu này, kẻ đang nắm giữ vị trí thứ 2 mà Lazio đang hướng đến là AS Roma sẽ có màn tiếp đón Napoli trên sân nhà. Napoli đang không có phong độ tốt trong thời gian gần đây nhưng họ chưa bao giờ là cái tên dễ chịu với bất cứ đội bóng nào ở Serie A chứ không riêng gì Roma. Nguy cơ mất điểm của Giallorossi là cực lớn và nếu Lazio có được chiến thắng thứ 7 liên tiếp thì nhiều khả năng vị trí thứ 2 sẽ là của những chú Đại bàng.

Ở một diễn biến khác, vào giữa tuần tới Lazio sẽ hành quân đến thành Naples để đá trận bán kết lượt về với Napoli trong khuôn khổ Coppa Italia sau khi 2 đội đã hòa 1–1 trong trận lượt đi. Cơ hội cho đội bóng của thủ quân Mauri vẫn đang rộng mở dù đã để đội quân của Rafael Benitez ghi được 1 bàn trên sân khách.

HLV Stefano Pioli của Lazio. Ảnh Internet

Việc Napoli còn phải lo cạnh tranh 1 vị trí dự Champions League ở Serie A, lại phải chiến đấu ở vòng tứ kết Europa League nên không thể dồn toàn lực sống chết ở trận đấu này với Lazio. Và cơ hội tiến vào chung kết Coppa Italia với nửa Xanh thành Rome vẫn còn rất sáng sủa.

Như vậy, với tâm trạng hưng phấn sau một chuỗi chiến thắng ấn tượng cùng với đội hình mạnh nhất và gần như không sứt mẻ gì. Lazio sẽ bước vào tuần lễ quan trọng nhất của mùa giải năm nay với quyết tâm cao nhất. Các Laziale sẽ chờ đợi ca khúc khải hoàn từ thầy trò Stefano Pioli. Vinh quang đến gần hay là tiếp tục là kẻ bại trận, tất cả sẽ được quyết định trong vòng 1 tuần tới.

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục