Lazio “Brazil hóa” hàng thủ

14:44 Chủ nhật 04/03/2012

Đầu năm 2010, Lazio đã chiêu mộ Andre Dias từ Sao Paulo với giá chỉ 2,63 triệu euro. Trung vệ này bất ngờ tỏa sáng ở sân Olimpico dù anh sang châu Âu khi đã 31 tuổi.

Rhodolfo

Sau hơn 2 năm, Dias chơi tổng cộng 61 trận ở Serie A và đang là một trong những trụ cột quan trọng nhất tại hàng thủ Lazio. Thành công với thương vụ Dias, Lazio muốn tiếp tục “Brazil hóa” hàng hậu vệ.

Cầu thủ tiếp theo lọt vào tầm ngắm của Lazio là Rhodolfo, người được Sao Paulo mua về để thay thế chính Dias. Trung vệ 25 tuổi này chưa chơi phút nào kể từ đầu năm 2012 do vẫn đang bị chấn thương, đây cũng là lý do khiến anh không thể gia nhập Juventus hồi tháng 1 vừa qua, dù các bên đã đạt được mọi thỏa thuận trước đó.

Rhodolfo có lối chơi thông minh và khá mạnh mẽ, được xem là sẽ dễ dàng thích ứng với môi trường của Serie A và La Liga. Rất có thể Lazio sẽ sớm chính thức gia nhập cuộc đua giành Rhodolfo mà hiện Napoli đang có ưu thế nhất định. Phí chuyển nhượng của trung vệ này hiện khoảng 5-6 triệu euro.

Một điểm bất lợi cho Lazio là chính sách thắt chặt tiền lương có thể khiến họ khó thu hút được nhân tài.

Mùa giải này, chủ tịch Lotito dự kiến sẽ phải trả 54 triệu euro tiền lương cho các cầu thủ, bất chấp việc đã chia tay những Ceccarelli, Carrizo, Stendardo, Sculli và Cavanda hồi tháng 1 vừa qua.

Kim Thành | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục