Lật đổ ách thống trị của Barca - Real, cơ hội nào cho Atletico?

13:56 Chủ nhật 12/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Atletico chơi đang thăng hoa đến mức khiến NHM liên tưởng đến việc phá vỡ sự thống trị của Barca và Real. Tuy nhiên, liệu điều này có khả thi? Khi trong lịch sử, những "chú ngựa ô" sẽ phải tuột dốc không phanh sau khi không đạt được mục đích, bởi hai đại gia Tây Ban Nha đều quá mạnh về lực lượng lẫn tài chính.

Sức mạnh của Barca và Real có phần rất lớn từ tài chính và đây đang là xu thế chung của bóng đá thế giới. Có tiền có quyền và tất nhiên sẽ có danh hiệu và thành công, minh chứng rõ nhất chính là sự nổi dậy của Chelsea, Man City và gần đây nhất là PSG hay Monaco.

Chơi thăng hoa và làm nên chuyện có khoảng cách rất lớn. Ảnh: Internet.

Theo thống kê cho thấy, Real và Barca chiếm đến 46% tiền bản quyền truyền hình của cả La Liga, cùng 140 triệu euro/năm, trong khi những đội xếp sau như Atletico và Valencia chỉ thu về… 42 triệu euro/năm. Chênh lệch hơn là việc có khoảng 11 đội bóng khác chỉ thu về bằng với 1/10 số tiền của hai đội bóng này. Hiển nhiên sức mạnh đồng tiền đã tỏ ra hiệu quả khi Real lẫn Barca tung ra để chiêu mộ về những ngôi sao hàng đầu thế giới hoặc dùng chính sách "rút ruột" chính các đội bóng tại giải đấu cao nhất Tây Ban Nha. Vì vậy, không quá khó để hai gã khổng lồ độc chiếm La Liga.

Rõ ràng, dù đang chơii rất khởi sắc, nhưng xét về sức mạnh đồng tiền, rõ ràng Atletico chưa thể so sánh cùng Real lẫn Barca. Thậm chí, chân sút chủ lực vừa mới nổi, Diego Costa cũng đang bị các đại gia "xâu xé". Nếu chẵng may tiền đạo gốc Brazil này ra đi, có lẽ "niềm hy vọng" của cả La Liga cho một sự lật đổ ách thống trị sẽ phải trở về với thực tại, về lại với vị trí thứ 3 quen thuộc như những mùa giải gần đây.

Thêm một lý do nữa, không như những giải đấu khác, sự chênh lệch quá lớn đã khiến nhiều đội bóng khi đụng độ hai đại gia này có tâm lý buông xuôi trước khi ra sân, bởi để tung hết sức nhằm đánh bại được họ là quá khó khăn. HLV Pellegrini khi dẫn dắt Malaga cũng từng thừa nhận khi gặp Real, ông đã tung ra đội hình B và chấp nhận với một thất bại. Ngoài ra, "một đống rác rưởi" chính là lời nhận xét của Chủ tịch Sevilla, ông Jose Maria del Nino về La Liga, lời bình phẩm khiếm nhã này xem ra vẫn còn có hiệu lực bởi tại giải đấu cao nhất Tây Ban Nha vẫn đang "sống" dưới sự trống trị tuyệt đối của Real lẫn Barca.
Khắc Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục