Lãnh đạo CLB Đồng Tháp trần tình về nguy cơ giải thể

12:59 Thứ tư 22/10/2014

'Đội bóng đang đối diện khó khăn lớn nhất trong nhiều năm qua bởi sự việc nằm ngoài tầm kiểm soát', một lãnh đạo đội bóng cho biết.

“Tình hình tài chính hiện nay của CLB Đồng Tháp rất khó khăn. Khả năng có thể dự V-League 2015 hay không đến nay vẫn còn bỏ ngỏ”, ông Vương Thanh Trung - Phó giám đốc công ty cổ phần bóng đá Đồng Tháp - cho biết.

Ông Lê Ngọc Chức đau đầu vì tình hình tài chính khiến Đồng Tháp có thể bỏ V-League. Ảnh: KL.

Hiện nay, thầy trò HLV Phạm Công Lộc chưa có lịch tập trung cho mùa giải mới dù đã là cuối tháng 10. Cầu thủ từ đội trẻ đến đội một đều hoang mang và bàn tán quanh thông tin CLB có thể giải tán, không dự sân chơi V-League mùa giải 2015 do thiếu kinh phí.

“Chúng tôi đang đau đầu với bài toán tìm kinh phí để đội bóng dự V-League 2015. Mùa giải trước, kinh phí dự trù của đội là 15 tỷ đồng nhưng chỉ có 9,5 tỷ được giải ngân, số còn lại của nhà tài trợ chưa có nên chúng tôi lâm vào cảnh khó khăn. Tính cả hai mùa giải gần đây, CLB nợ khoảng 15 tỷ đồng gồm cả tiền lương người lao động. Những con số trên thực sự là thử thách quá lớn cho chúng tôi”, ông Trung chia sẻ.

Đồng Tháp là địa phương giàu truyền thống bóng đá và người hâm mộ luôn dành tình yêu lớn cho các cầu thủ. Hiểu tình cảm ấy, lãnh đạo đội bóng suốt thời gian qua chạy vạy khắp nơi để giải quyết bài toán tài chính. Nhưng không có tín hiệu nào khả quan. Thậm chí, để có tiền cho các đội trẻ đi dự giải toàn quốc, họ buộc phải “mượn” tiền thưởng của đội một vừa vô địch hạng Nhất để trang trải chi phí. Hiện nay, đội có hơn chục cầu thủ trụ cột đã hết hợp đồng.

Ông Trung buồn bã nói: “Chúng tôi hoàn thiện các kế hoạch, đề án để trình UBND tỉnh. Cuối tháng 10, lãnh đạo UBND tỉnh sẽ có quyết định việc CLB Đồng Tháp có dự V-League hay không dựa vào tình hình thực tế”.

Giám đốc điều hành CLB Đồng Tháp Lê Ngọc Chức cho biết thêm: “Đến nay chúng tôi chưa thể nói thêm được gì bởi sự việc đều nằm ngoài tầm kiểm soát. Mọi quyết định bây giờ chờ từ lãnh đạo tỉnh. CLB Đồng Tháp đang đối diện khó khăn lớn nhất trong nhiều năm qua”.

Hai năm qua, nhà tài trợ chính cao su không còn gắn bó với đội bóng như trước. Từ năm 2010-2012, cao su đóng vai trò là Mạnh Thường Quân chính với khoảng 20 tỷ đồng một năm. Nhưng sau khi hợp đồng tài trợ kết thúc, do những khó khăn nhiều mặt, họ chỉ còn tham gia ở mức “hỗ trợ”. Công việc tìm kiếm nhà tài trợ thay thế khó khăn trong khi nguồn kinh phí từ ngân sách không thể “bao” hết.

Như vậy, nếu Đồng Tháp không dự V-League, bóng đá miền Tây liên tiếp chứng kiến ba năm có ba đội bóng chia tay sân chơi này là Kiên Giang (năm 2013), An Giang (2014) và nay là Đồng Tháp.
Ngọc Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục