Lãng tử thành Turin: Bà đầm già mãi mãi nhớ tới anh

14:18 Thứ sáu 18/05/2012

Serie A vừa kết thúc cũng là lúc “bà đầm già thành Turin” chính thức chia tay tượng đài lừng lẫy một thời Alessandro Del Piero. Anh đã cống hiến gần như cả sự nghiệp cho Juventus, đáp lại bằng tình cảm chân thành, NHM nói riêng và những CĐV trung thành Juventus nói chung đã đặt cho anh cái biệt danh “Lãng tử thành Turin” cũng giống như Francesco Totti bên phía Roma. Anh mãi là một tượng đài, một mẫu cầu thủ trung thành, một cây săn bàn siêu hạng, cho những thế hệ sau này noi theo. Xin chúc anh sẽ gặt hái thành công ở những chân trời mới.

Alessandro Del Piero khởi nghiệp từ CLB Padova vào năm 1991 lúc bấy giờ là Serie B của Ý, anh sinh ngày sinh 9-11-1974 ở Conegliano. Ở Juventus anh cũng sưu tập được cho mình một con số rất khủng về thành tích: là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Juventus (hơn 210 bàn thắng), không những vậy anh còn là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng cho tuyển Ý tính tới thời điểm này. Ngoài ra anh cũng là cầu thủ đã ghi cú đúp trong trận lượt về vòng bảng nhấn chìm Real ngay trên sân Bernabeu năm 2008 ở đấu trường Champions Luegue và thật buồn, đó cũng là trận đấu cuối cùng mà người hùng của chúng ta có thể tỏa sáng trên đấu trường danh giá nhất hiện nay.

Del Piero trong ngày chia tay Juventus. Ảnh: Internet

Ở Juventus, Del Piero chính là cầu thủ vĩ đại nhất. 19 mùa bóng thi đấu cho Juventus anh thi đấu tổng cộng 700 trận và ghi được 292 bàn thắng. Anh cũng là người cùng Juventus vượt qua cơn bão Calciopoli khi chấp nhận xuống chơi tại Serie B. Alex cùng Paolo Rossi là hai cầu thủ đạt danh hiệu vua phá lưới Serie B và Serie A 2 năm liên tiêp. Phẩm chất tốt đẹp nhất của Del Piero là không tỏ ra hằn học với sự ra đi của anh và anh vẫn giữ nguyên phẩm chất của một người đội trưởng vĩ đại khi quan tâm nhiều hơn tới thành công của Juve hơn là cho bản thân mình. Số 10 của Juventus cũng khẳng định đội bóng của anh sẽ giành cú đúp trong trận chiến cuối cùng với Napoli ở Cúp QG, điều đó sẽ khiến anh vui hơn.

Ở cấp độ đội tuyển, thành công lớn nhất của Del Piero là chức vô địch World Cup năm 2006. Ngay trên nước Đức khi Italia xuất sắc vượt qua Pháp trên chấm 11m. Bên cạnh đó anh còn có rất nhiều danh hiệu khác mà chúng ta chưa đề cập tới như: Chức vô địch châu Âu 1995/96; Cúp Liên lục địa 1996; Siêu Cúp châu Âu 1996; Cúp QG : 1994/1995; 4 Siêu Cúp Ý: 1995, 1997, 2002, 2003; 6 chức vô địch Ý (chưa tính 2 lần bị tước do Juventus dính vào scandal năm 2004/05, 2005/06): 1994/95, 1996/97, 1997/98, 2001/02, 2002/03, 2011/12.

Bên cạnh đó ngoài sân cỏ Del Piero luôn sống rất mẫu mực, anh có cô vợ rất xin đẹp Sonia Amoruso và 3 đứa con rất kháu khỉnh là bé trai đầu lòng Tobias (3 tuổi rưỡi), cô công chúa nhỏ Dorotea (2 tuổi) và cậu quí tử Sasha (6 tháng tuổi), anh đã để lại trong lòng NHM một hình ảnh rất đẹp về một ông bố, về một cầu thủ đầy tài năng, không hoa mĩ và một đời sống không có scandal. Anh thường nói vui rằng “đó là cú hattrick đặc biệt nhất và hạnh phúc nhất trong cuộc đời của tôi.”

Chúng tôi sẽ mãi nhớ đến anh. Ảnh: Internet.

Ở tuổi 37, cái tuổi của sườn dốc bên kia sự nghiệp cầu thủ, anh cảm thấy mình không còn đủ sức để cùng Juventus chinh chiến ở đấu trường Serie A nữa, một giải đấu đòi hỏi phẩm chất kỹ thuật, óc tư duy sáng tạo và thể lực sung mãn… Anh phải nói lời chia tay và ra đi trong tư thế của một người hùng, có thể anh sẽ đi theo Nesta sang Mỹ, Anelka sang Trung Quốc, Raul sang Qatar hay thậm chí là thành Luân Đôn nơi Totenham đang chờ đón anh...

Ngày chia tay Juventus nói riêng và thành Turin nói chung, trong buổi trả lời phỏng vấn Alessandro Del Piero đã không thể kìm được nước mắt và anh đã nói rất nhiều: “Trở thành biểu tượng của đội bóng có ý nghĩa vô cùng quan trọng với tôi. Nó đồng nghĩa với trách nhiệm lớn lao và việc đưa ra những thông điệp tích cực cả trong và ngoài sân cỏ. Tình cảm mà NHM dành cho tôi mỗi ngày thật không thể tuyệt vời hơn được. Tuy nhiên, điều gì phải đến sẽ đến, cảm ơn tất cả những CĐV trung thành, BLĐ Juventus và đăc biệt là Conte ông đã mang đến cho Juve một luồng sinh khí mới, một tập thể đoàn kết, một khát khao chiến thắng trong lòng cầu thủ, cảm ơn ông rất nhiều, cảm ơn mọi người…”

Qua những lời chia sẽ của Alex, những ai đã từng yêu quí môn thể thao Vua và đã từng xem Alex ghi bàn thì chắc hẳn đều cảm thấy anh hạnh phúc như thế nào. Hình ảnh tốc độ, mạnh mẽ, kỹ thuật cá nhân điêu luyện và những bàn thắng để đời, những pha sút phạt mang thương hiệu của anh sẽ mãi mãi là những dấu ấn khắc sâu trong tâm trí tất cả chúng ta. Xin chúc những điều tốt đẹp đến với anh và hy vọng anh sẽ thành công ở môi trường mới, không chỉ riêng ở Serie A. Thành Turin mãi mãi nhớ tới anh…

(Bạn dọc: Leemin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục