Lần đầu tiên trong lịch sử, phụ nữ được xem bóng đá ở Arab Saudi

09:28 Thứ bảy 18/10/2014

Đất nước Đạo Hồi với những luật lệ tôn giáo hà khắc này sẽ có một sự kiện "mở cửa" cho nữ giới, dưới yêu cầu của AFC.

Theo thông tin từ tờ Saudi Gazzette, lần đầu tiên trong lịch sử, phụ nữ sẽ có quyền vào sân vận động bóng đá tại Arab Saudi để theo dõi một trận đấu. Tuy nhiên, đây lại không phải một điều thực sự đến từ sự công bằng của giới chức Arab Saudi.


Chính xác thì chỉ có các cổ động viên nữ của đội Western Sydney Wanderers mới có thể vào sân King Fahd tại Riyadh. Đội chủ nhà là CLB al-Hilal. Trận đấu nằm trong khuôn khổ AFC Champions League và sẽ diễn ra vào ngày 01/11 tới đây.

Ông Adnan al-Moaibid, người phát ngôn của Liên đoàn Bóng đá Arab Saudi (SAFF) khẳng định việc các cổ động viên nữ của đội khách được vào sân không phải quyết định của họ, mà là một yêu cầu đến từ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) - những người đảm nhận tổ chức giải đấu này. Ông cho biết SAFF sẽ nghiêm chỉnh hợp tác với những luật lệ do FIFA và AFC đặt ra.

Đây rất có thể sẽ là một dấu mốc trong tiến trình bình quyền của đất nước này trong tương lai. Mới đây, nhà vua Abdullah đã tuyên bố phụ nữ sẽ được quyền tham gia bầu cử tại địa phương từ năm 2015.
Tiểu Hoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục