Làm thế nào để BTC đưa Myanmar, Philippines vào ĐHTB AFF Cup?

15:36 Thứ tư 19/12/2018 | 1

TinTheThao.com.vnCó lẽ nhiều người sẽ cảm thấy "sốc" khi nhìn vào những sự lựa chọn của ban tổ chức giải vô địch Đông Nam Á.

Cách đây chưa lâu, tờ Fox Sports đã đưa ra đội hình tiêu biểu tại AFF Cup 2018 với sự tranh cãi ở vị trí trung vệ khi Đình Trọng không góp mặt mà thay vào đó là Pansa Hemviboon (Thái Lan). Nhiều người tỏ ra khó hiểu bởi một cầu thủ chơi ấn tượng, ổn định cả giải lại không có tên.

Cho đến hôm nay, những sự lựa chọn của ban tổ chức giải vô địch Đông Nam Á thậm chí còn gây sốc nặng hơn nữa với một vài gương mặt như Sanrawat Dechmitr (tiền vệ tấn công, Thái Lan), Alvaro Silva (trung vệ, Philippines) hay Hlaing Bo Bo (tiền vệ, Philippines)...

CHÍNH THỨC: Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2018 do BTC bình chọn - Bóng Đá

 Thật khó hiểu khi BTC lựa chọn những cầu thủ này vào ĐHTB.

Rõ ràng Alvaro Silva là người thất bại toàn diện khi không thể ngăn cản các cầu thủ Việt Nam ghi đến 4 bàn vào lưới đội nhà. Trong khi đó, Myanmar còn bị loại ngay sau vòng bảng và thật khó để hình dung ra việc một cầu thủ của họ lọt vào danh sách này.

Hlaing Bo Bo chơi ấn tượng trước Việt Nam ở vòng bảng, nhưng chừng đó chắc chắn không đủ để đưa ai đó vào ĐTB bởi thực tế Myanmar thua tan nát trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Malaysia, trong khi họ thủ hoà Việt Nam trong thế chiếu dưới cả trận đấu.

Cá nhân Quang Hải, cầu thủ xuất sắc nhất góp mặt nhưng lại được xếp ở vị trí tiền vệ trung tâm, nơi mà anh không thể hiện tốt nhất những phẩm chất của mình so với khi đá lệch phải. Thậm chí lão tướng Anh Đức, người ghi bàn kết liễu Malaysia ở trận chung kết cũng không có mặt.

Ngược lại với Fox Sports, BTC AFF Cup lựa chọn Đình Trọng và bỏ qua Quế Ngọc Hải. Đây cũng là một thắc mắc tương đối khó hiểu. Nhưng có thể thấy rằng, cả hai đội tuyển chơi ở trận chung kết đều sở hữu 4 cầu thủ trong danh sách. Dù vậy, sẽ thật bất công khi Anh Đức, Văn Đức hay Ngọc Hải không xuất hiện.

CHÍNH THỨC: Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2018 do BTC bình chọn - Bóng Đá

Sumareh chơi tốt, nhưng không thể hiện được nhiều khi đối đầu với Đoàn Văn Hậu. 

Đối diện bên kia là Safawi Rasid, người từng ghi bàn từ một cú đá phạt vào lưới Đặng Văn Lâm, nhưng nên nhớ, Malaysia đến với giải đấu này với sức mạnh từ đôi cánh (không sử dụng tiền vệ tấn công) và hiệu quả họ mang lại chỉ là những sự bế tắc cùng cực khi đá với Việt Nam.

Có thể điều này đến từ việc 90% số bàn thắng của Malaysia xuất phát từ hai biên, nhưng ở vòng loại trực tiếp, cặp đôi Văn Đức - Quang Hải mới là những người tỏ ra nổi trội hơn và họ cũng chơi rất ổn định tỏng suốt một hành trình bất bại của đội tuyển do HLV Park Hang-seo dẫn dắt.

Đội hình tiêu biểu từ BTC (nguồn ảnh Vietnam Football):

CHÍNH THỨC: Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2018 do BTC bình chọn - Bóng Đá

 Sơ đồ đội hình: 4-2-3-1.

Vũ Quang Toản | 11:30 19/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục