La Liga thắng thế ở đấu trường cúp châu Âu

19:24 Thứ sáu 08/05/2015

La Liga đang thắng thế ở đấu trường cúp châu Âu khi các đại diện của giải đấu cao nhất Tây Ban Nha giành những chiến thắng áp đảo.

Ba mùa bóng trở lại đây, La Liga đang thể hiện sự thống trị của mình ở sân chơi Champions LeagueEuropa League. Mùa giải 2012-2013, giải đấu cao nhất Tây Ban Nha có 2 đại diện lọt vào tới vòng bán kết là Barca và Real.

Mùa giải 2013-2014, ở đấu trường danh giá nhất châu Âu, La Liga cũng có hai đại diện lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất. Thậm chí, trận chung kết là cuộc so tài giữa Real và Atletico. Đó là lần đầu tiên trong lịch sử Champions League, trận chung kết là cuộc đấu của hai đội bóng cùng thành phố.

Cũng ở mùa giải 2013-2014, ở sân chơi Europa League, La Liga cũng có tới 2 đại diện lọt vào vòng bán kết là Sevilla và Valencia. Kết thúc giải đấu, Sevilla đã xuất sắc giành ngôi vô địch khi đánh bại Benfica.

Barca đè bẹp Bayern với tỉ số 3-0 trong trận bán kết lượt đi. Ảnh: Internet.

Đến mùa giải năm nay (2014-2015), La Liga tiếp tục thống trị ở sân chơi châu Âu. Theo đó, giải đấu cao nhất Tây Ban Nha có 2 đội lọt vào vòng bán kết Champions League (Barca và Real) và 1 đội lọt vào vòng bán kết Europa League là Sevilla.

Sau loạt trận bán kết lượt đi khép lại, các đại diện của La Liga đã giành lợi thế rất lớn khi Barca đè bẹp Bayern với tỉ số 3-0, Sevilla cũng hủy diệt Fiorentina với tỉ số tương tự. Real là đội có thành tích kém nhất khi thua Juventus với tỉ số 1-2.

Nhìn vào màn trình diễn của Barca và Sevilla ở trận lượt đi, cộng với lợi thế mà hai đội bóng này đang có trong tay, có thể khẳng định, hai đại diện của La Liga đã nắm tới 90% giành tấm vé vào chơi ở trận chung kết.

Sevilla cũng hạ Fiorentina với tỉ số 3-0 ở trận bán kết Europa League lượt đi. Ảnh: Internet.

Đội bóng còn lại của La Liga, Real dù thất bại 1-2 trước Juventus, nhưng cơ hội để các nhà đương kim vô địch giành vé vào chơi trận chung kết vẫn rất lớn. Bởi vì, ở trận lượt về, “Kền kền trắng” chỉ cần giành chiến thắng 1-0 trước “Bà đầm già” là đủ điều kiện đi tiếp.

Mặc dù, vẫn còn loạt trận lượt về để xác định những tấm vé vào chơi ở trận chung kết tại hai giải đấu cao nhất châu Âu. Nhưng, với những gì đã thể hiện, rõ ràng La Liga đang thắng thế so với những giải đấu còn lại.

Dương Thuật | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục