La Liga có nguy cơ hoãn vì bản quyền truyền hình

14:41 Thứ năm 18/07/2013

Đài truyền hình Canal + vừa lên tiếng bác bỏ lời đề nghị của Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (LFP), Javier Thebes, để LFP trở thành trung gian hòa giải trong cuộc xung đột giữa Canal+ với công ty nghe nhìn MediaPro.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Canal + có sự tôn trọng tối đa với ông Chủ tịch của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha Javier Thebes. Tuy nhiên, chúng tôi cảm thấy rằng việc hòa giải này sẽ chẳng đi đến đâu vì nó rất thiếu tính độc lập cần thiết”, Giám đốc điều hành của kênh Canal +, ông Pedro García Guillén, nói.

La Liga có nguy cơ hoãn vì bản quyền truyền hình

Sở dĩ ông Pedro García Guillén nói như vậy vì ông Thebes, ngoài việc làm Chủ tịch LFP, còn là đại diện của nhóm G30 gồm các đội bóng chống lại Canal+. Ông Guillén khẳng định, Canal+ sẽ không cần nhờ ai hòa giải hết, mà họ sẽ “tiếp tục tìm kiếm giải pháp thay thế thỏa đáng trong những ngày sắp tới”.

Sở dĩ xảy ra cuộc tranh cãi ầm ĩ này là vì giữa hai đài Canal+ và công ty nghe nhìn MediaPro xảy ra mâu thuẫn trong việc khai thác bản quyền truyền hình La Liga trong 3 mùa giải, bắt đầu từ 2012-13. Rắc rối càng lớn hơn khi các đội bóng nhỏ yêu cầu chia lại miếng bánh bản quyền truyền hình, thay vì để Real Madrid và Barcelona đơn phương đàm phán với các đối tác, vớ bẫm trong khoản thu này. Vụ việc nếu kéo dài có thể làm chậm ngày khai mạc La Liga.

Mùa trước, 13 CLB La Liga là Athletic Bilbao, Atletico Madrid, Real Betis, Celta Vigo, Espanyol, Getafe, Granada, Real Mallorca, Osasuna, Rayo Vallecano, Real Sociedad, Sevilla và Real Zaragoza cũng đã dọa đình công đòi phân chia lại miếng bán bản quyền truyền hình, khiến ngày khai mạc La Liga suýt bị hoãn lại.
T.B | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục